Những hình ảnh ý nghĩa trong lễ Vu Lan 2014

Thứ ba - 12/08/2014 20:29
Vu Lan báo hiếu là một trong những lễ quan trọng hàng năm của Phật giáo, đặc biệt cùng với tính chất giáo dục, nhắc nhở mọi người biết ơn, hiếu kính với cha mẹ.

Mùa Lễ Vu Lan năm nay, tại chùa Đình Quán đã thu hút hàng trăm phật tử tham gia.


Nằm cách xa trung tâm TP, chùa Đình Quán vốn tĩnh mịch yên ắng hôm nay trở nên lung linh rực rỡ bởi hàng trăm ánh nến được thắp lên trong đêm đón lễ Vu Lan (Dịp rằm tháng bảy âm lịch).


Tại chùa Đình Quán hôm nay, tề tựu hàng trăm phật tử về đây dâng hương và thắp lên ngọn nến và cùng ôn lại câu chuyện cách đây trên 2500 lịch sử, đức Mục Kiền Liên nặng lòng hiếu đạo đã cứu mẹ hiền thoát khỏi khổ đau cảnh giới huyết đồ, ngạ quỷ, dập tắt ngọn lửa phừng phừng của bát cơm.


Bất kể tuổi tác dù là những em nhỏ mới bắt đầu tu tập theo đạo Phật…


Hay những cụ bà đã đến độ tuổi xưa nay hiếm, tề tựu về đây đều có chung một tinh thần (tri ân – báo ân) theo lời Phật dạy và văn hóa Việt Nam, chứng tỏ sự dung hợp gắn bó giữa giá trị luân lý ngát thơm đạo vị với trái tim tình ái quê hương.


Theo chị Linh: Dù mới tìm hiểu đạo Phật được một thời gian ngắn và những lần lên chùa trong dịp lễ Vu Lan này cũng giúp chị hiểu nhiều hơn về công ơn sinh thành cao cả của cha mẹ.


Các bạn trẻ cũng nhân dịp này để ghi lại những khoảnh khắc kỉ niệm đẹp về một mùa Vu Lan đầy ý nghĩa.


Những ca khúc cảm động về gia đình như: “Lòng mẹ, em mang cơm cho mẹ đi cày…” vang lên khiến nhiều người không kìm nén được cảm xúc của mình.


Một bạn trẻ đang ghi lại lời cầu an của mình dành cho cha mẹ trên tờ giấy hình chiếc lá bồ đề.


Những lời cầu an, những cảm xúc, tình cảm của mọi người con gửi đến đấng sinh thành của mình.


Vu Lan không phải là một ngày lễ hội thông thường trên bình diện tín ngưỡng mà đó là một thông điệp nhắc nhở chúng ta biết tri ân và báo ân đối với cha mẹ.

Tác giả bài viết: Việt Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây