Chú mèo trung thành đến thăm mộ chủ mỗi ngày

Thứ tư - 11/06/2014 21:53
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Mèo Toldo năm nay 3 tuổi, nó có bộ lông màu trắng đen và hiện sống ở Montagnana, phía bắc Italy. Theo Corriere Fiorentino, từ khi ông chủ Iozzelli Renzo qua đời vào ngày 22/9/2011 ở tuổi 71 đến nay, ngày nào mèo Toldo cũng đến thăm mộ ông, và mang theo một món quà nhỏ. Chúng có thể là những chiếc lá, que, cành cây, cốc nhựa hay khăn giấy.

“Hôm nay tôi đi thăm mộ ông ấy cùng Toldo. Trên đường về, một người quen nói với tôi rằng con mèo đã ở cạnh mộ từ sáng sớm”, bà Ada, vợ ông Renzo, nói. Những người hàng xóm cho biết ngày nào họ cũng thấy Toldo quanh quẩn bên ngôi mộ.

Bà Ada cho biết bà bắt đầu phát hiện ra việc Toldo ngày nào cũng tới thăm ông chủ một ngày sau khi ông Renzo được đưa đi chôn cất ở nghĩa trang. “Hôm đó, tôi cùng với con gái đến thì thấy một cành cây trên bia mộ. Tôi nghĩ rằng đó là Toldo, nhưng con gái tôi không tin”, bà Ada kể. Tuy nhiên đến đêm hôm đó, con trai của ông Renzo quay lại nghĩa trang thì bất ngờ thấy chú mèo Toldo đang đứng canh bên mộ.

Theo bà Ada, khi còn sống, chồng bà và mèo Toldo rất thân thiết và gắn bó. Ông Renzo đã nhận nuôi chú mèo từ khi nó mới 3 tháng tuổi. Tuy nhiên nhiều người không tin vào mối liên kết chặt chẽ đó của họ mà thường xua đuổi Toldo mỗi khi chú mèo đến canh ở mộ ông chủ.

“Một số người ác ý còn cố tình dùng đá hay các đồ vật khác để ném con mèo. Họ cho rằng sự xuất hiện của một con vật ở nghĩa trang là bang bổ thần thánh”, Huffington Post dẫn lời bà Ada nói.

Mặc dù vậy, Toldo vẫn rất kiên cường và đến thăm mô ông Renzo hằng ngày. “Chồng tôi rất yêu quý nó. Ông ấy có tình yêu lớn với động vật. Có vẻ như Toldo rất biết ơn ông ấy. Nó là một con mèo rất đặc biệt”, bà Ada nói thêm.

Nguồn tin: Ngôi Sao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây