Trộm cắp hoành hành tại chùa

Thứ bảy - 17/12/2011 03:18
Mặc dù chùa đã phát loa cảnh báo tình trạng kẻ gian trà trộn trong lúc chen lấn, xô đẩy để móc túi, rạch túi nhưng nhiều người đi lễ chùa Hoằng Pháp (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TPHCM) vẫn sơ hở, chủ quan để bọn “hai ngón” dễ dàng ra tay hành động.

Ngày 11-12-2011, tranh thủ ngày chủ nhật cũng là dịp lễ vía A Di Đà tại chùa Hoằng Pháp, đông đảo người dân, phật tử khắp nơi đã đến để lễ chùa, vãn cảnh. Lợi dụng lúc đông người, các đối tượng hành nghề “hai ngón” tranh thủ cơ hội làm ăn. Chị Nguyễn Kim Ánh (SN 1987, ngụ ấp Tân Hòa A, xã Tân Phú, Thanh Bình, Đồng Tháp) đang tịnh tâm khấn vái trước tượng Quan Âm Bồ Tát thì có người phụ nữ mặc áo cam, khoảng 55 tuổi, miệng cố tình nói lớn “lạy Quan Âm” nhiều lần, rồi cố tình đụng vào người chị Ánh. Sau đó chị Ánh phát hiện số tiền 3,5 triệu đồng trong túi quần của mình không cánh mà bay.

Khi bị tố cáo, tạm giữ, người phụ nữ này hô hoán rằng chị Ánh bắt nhầm người. Tuy nhiên, có nhiều người làm chứng rằng chính thị móc túi lấy tiền của chị Ánh rồi nhanh tay chuyền cho người khác tẩu thoát. Chị Ánh và người bạn gái đi cùng đề nghị người phụ nữ khả nghi về văn phòng chùa làm việc. Trong lúc đó, người phụ nữ gọi điện thoại liên tục cho ai đó. Hơn một giờ sau, xuất hiện hai người (một nam, một nữ) đến xưng là người nhà của phụ nữ mặc áo cam và năn nỉ mong chị Ánh bỏ qua sự việc.

Nhận tin báo, Công an xã Tân Hiệp đến làm việc, đưa cả ba người về trụ sở công an xã lấy lời khai. Tại đây, người phụ nữ một mực kêu oan, cho rằng mình bị bắt nhầm. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định địa chỉ thường trú người phụ nữ nghi vấn ở cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


Nhân lúc chen lấn, kẻ gian ra tay hành động

Tương tự như chị Ánh, có rất nhiều trường hợp mất tài sản như chị Huỳnh Thị Hằng (SN 1986, ngụ xã Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai) bị kẻ gian móc túi lấy 4 triệu đồng và 1 điện thoại di động. 

Bà Trần Thị Xinh (SN 1956, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) bị móc túi mất 800.000 đồng. Bà Lê Thị Cúc (SN 1957, ngụ 436 đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bị rạch túi áo lấy đi chiếc điện thoại di động. Hành động của bọn chúng rất thuần thục, táo bạo. “Lúc chúng cho tay vào túi áo từ phía sau, theo quán tính tôi chụp tay vào túi giữ lại. Không từ bỏ ý định, chúng dùng dao lam rạch một đường dài vào túi trong phía trước và lấy cắp điện thoại của tôi” - bà Cúc bức xúc nói.


Áo bị rạch

Thông qua Báo CATP, thầy Thích Tâm Huy - phụ trách chương trình chùa Hoằng Pháp - chia sẻ: “Khi biết có những sự việc xảy ra như vậy chúng tôi rất đau lòng. Bản thân người phật tử đến chùa mong được bình an, nhưng kẻ gian lợi dụng trục lợi là không thể chấp nhận được. Mong cơ quan công an ra tay và mọi người nên cảnh giác khi đến chùa”.

Nguồn tin: CATP HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây