Tự xưng “Thánh ông” chữa bệnh, chính quyền bất lực

Thứ hai - 20/02/2012 07:52
Phát thánh hơn 6 năm nay, "chữa bệnh” cho hàng trăm người, xây am, bốc thuốc, giải vong, giải hạn với những điều hết sức vô lý... nhưng "thánh ông” vẫn tồn tại, vẫn thu bộn tiền. Trong khi đó, chính quyền sở tại dường như bất lực trong việc tuyên truyền, thậm chí không có biện pháp xử lý với người tự xưng là "đức thánh Hai” tại Hưng Nguyên (Nghệ An).

Chữa bệnh bằng... dẫm chân

Thánh ông tự xưng "Đức thánh Hai” tên thật là Nguyễn Văn Phi (sinh 1960) ở xóm 4, xã Trung Mỹ, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Trong vai người bị bệnh gan, tôi và hai đồng nghiệp đã nhanh chóng trở thành bệnh nhân cho thánh ông chữa trị.

Đường vào nhà thánh ông không khó tìm. Từ đầu ngõ căn nhà 2 tầng của thánh ông hiện lên sáng bừng so với các nhà dân khác trong thôn này. Trong thời gian chờ đợi đến lượt chúng tôi được chứng kiến cách chữa bệnh có một không hai của thánh ông này.

Từ việc xem tướng, số đến chữa bệnh và giải vong. Chúng tôi chứng kiến cảnh một cô gái để thánh xem tướng giải hạn như sau: Cô gái hỏi: "Con lâu nay hay bị đau ở ngực và đầu”. Sau một hồi gieo quẻ, thánh phán "con có một cái vong theo, cái vong đó khoảng 28 - 29 tuổi gì đó, nếu con muốn ta giải vong thì qua bà Lộc sắm đồ lễ”.

Sau này mới biết, bà Lộc là vợ của thánh, sau khi thánh phán thì đều bảo qua bà Lộc sắm đồ lễ để giải vong. Và cứ thế, người này qua người khác thánh đều phán giống cái máy như vậy. Điều rất dễ nhận thấy là mỗi lần có người xem thì câu đầu tiên mà thánh phán là người đó đã bị một cái vong nào đó theo trong người, cần phải giải hạn.

Rồi đến cách khám và chữa bệnh của thánh cũng thật kỳ lạ. Sau khi nêu bệnh tình, người bệnh được thánh cho một túi thuốc bằng lá cộng với tàn hương và... hà miệng thổi hơi vào túi thuốc để truyền "phép” của thánh vào đó. Nếu bệnh nặng hơn như bệnh gan, thận thì đích thân thánh cho người bệnh nằm úp xuống một cái chiếu và bắt đầu chữa bằng cách... dẫm chân lên.

 

Chữa bệnh bằng dẫm chân, thổi hơi vào túi thuốc,  hoa quả chính là cách chữa bệnh có một không hai của vị thánh này

Chính quyền bất lực 

Mặc dù "thánh ông” hành nghề đã 6 năm, người dân những xã gần đó không ai "bén mảng” đến nhà vị thánh này, nhưng người tứ xứ thì rất đông. Một người hàng xóm cũng là anh em bà con với vị thánh này thì báng bổ "Thánh gì ông Phi, tìm mộ cho người ta ở đâu không biết, chứ gia đình có phần mộ ông cụ tổ gần mấy chục năm nay chưa tìm ra mà hương khói, sao không tìm đi...”. 

Để tìm hiểu thực hư về vị "thánh” này, chúng tôi đã tìm gặp ông Nguyễn Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Long. Ông Tiến cho biết: "Chuyện ông Phi tự xưng thánh để bốc thuốc, bói toán, áp vong, giải hạn... là có thật và đã tồn tại từ hơn 6 năm nay.

Đối với trường hợp này, chúng tôi đã nhiều lần tuyên truyền, nhưng đâu lại vào đấy, thậm chí lãnh đạo xã đã kết hợp với công an và Phòng văn hóa huyện về kiểm tra, xử lý nhưng cũng chỉ ngày một, ngày hai rồi lại như cũ”. Điều đáng nói là khi chữa bệnh, mặc dù "thánh ông” nói không lấy tiền xem tướng, áp vong, giải hạn nhưng chính những đồ lễ để giải hạn mà vợ ông bán với giá "cắt cổ” cho khách là cách ông kiếm tiền. 

Ông Phi tuyên truyền mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng việc tổ chức cúng bái gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Được biết "ông thánh” này là em rể của Chủ tịch UBND xã Hưng Long!? Liệu đây có phải là tấm "bùa hộ mệnh” của thánh?

Nguồn tin: Đại Đoàn Kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây