Sinh hoạt đầu năm với chủ đề tình bạn và tình yêu

Thứ năm - 16/02/2012 08:53
Dù là tình bạn hay tình yêu thì giữa người với người muốn có sự gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, cần xây dựng tình cảm trên cơ sở hiểu biết, thương yêu, thông cảm với nhau, cùng nhau chia sẻ những khó khăn và thành công trong cuộc sống.

Hy vọng các bạn luôn luôn tinh tấn tu học để cùng nhau làm việc xây dựng và phát triển CLB ngày một vững chắc, tu học và làm việc có hiệu quả, thành công hơn.

Ngày 5-2-2012 CLB Phật Tử Trẻ Hải Quang chính thức bắt đầu hoạt động trở lại sau hơn một tháng nghỉ tết. Vào buổi đầu sinh hoạt, các thành viên tham gia với số lượng khá đông. Đúng 14h, tất cả thành viên tập trung tụng kinh theo nghi thức tụng kinh hằng ngày do Ban chủ nhiệm đề ra. Tiếp đó, BCN tổ chức trò chơi, bốc thăm hái lộc đầu năm, mừng năm mới 2012. Không khí ấm áp của mùa xuân đã làn tỏa trong tình bạn ở mỗi người, làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Cũng trong dịp này, các bạn đã trao cho nhau lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, may mắn, thành công và có những cống hiến tích cực cho CLB, cũng như trong công tác phụng sự Tam bảo. 

Để kết nối và hiểu rõ hơn về một tình bạn, tình yêu đẹp, ngày 12 - 2, ĐĐ.Thích Hải Châu – Phó Chủ nhiệm thường trực đã có buổi giảng về chủ đề “tình bạn và tình yêu theo quan điểm Phật giáo".

Chủ đề đã thật sự thu hút được sự lắng nghe của các bạn, giúp các thành viên hiểu thêm như thế nào là tình bạn, tình yêu tốt? Như thế nào là tình bạn, tình yêu xấu? Tình yêu và tình bạn theo quan điểm Phật giáo được hiểu như thế nào? Và tính chấp thủ trong tình bạn và tình yêu?. Các ví dụ sinh động đã giúp các bạn hiểu rõ được vấn đề về tình bạn, tình yêu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Thông qua chủ đề, Thầy muốn nhấn mạnh đến các thành viên CLB: Dù là tình bạn hay tình yêu thì giữa người và người muốn có sự gắn kết, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau đều được xây dựng trên cơ sở hiểu biết, thương yêu, thông cảm với nhau, cùng nhau chia sẻ những khó khăn và thành công trong cuộc sống. Thầy hi vọng các bạn luôn luôn tinh tấn tu học và làm việc có hiệu quả, để cùng nhau làm việc xây dựng và phát triển CLB ngày một vững chắc, thành công hơn.


Buổi thuyết giảng còn có sự tham dự của ĐĐ.Thích Thiện Thành và ĐĐ. Thích Quảng Vượng.

Kết thúc buổi sinh hoạt, Thầy Hải Châu đã phát lộc “Phú Quý Bình An” cho các thành viên với lời chúc may mắn, hạnh phúc, bình an và thành công sẽ luôn đến với các bạn.

Cuối cùng, xin mượn lời bài hát “Bạn bè trong đời” (lời: Pháp sư Chơn Hạo, nhạc: Hoàng Khang Điềm) gửi tặng đến toàn thể CLB. Chúc các bạn hạnh phúc, thành công, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau “Mặc dù chúng ta đến từ phương trời xa lạ. Hai bên đều chẳng thân thiết nhau. Nhưng mà tâm mình lại chân thành, dẫn tôi với bạn đến gần nhau…” Đó chính là lời tâm sự của người viết nhắn nhủ đến các bạn.

Bài hát do Thầy Hải Châu dịch và sưu tầm, đăng trên báo điện tử Giác ngộ vào ngày 9/7/2009.

Bài hát “ Bạn bè trong cuộc đời”

Nhạc hoa - Lời việt

“Một nụ cười thiện cảm. 

Một lời hỏi thăm ấm áp.

Tôi đã có thể cảm nhận được- có hạnh phúc của bạn

Mặc dù chúng ta đến từ phương trời xa lạ.

Hai bên đều chẳng thân thiết nhau.

Nhưng mà tâm mình lại chân thành, dẫn tôi với bạn đến gần nhau

Bạn là bằng hữu trong cuộc đời tôi.

Bạn chúc phúc (tôi ) bỏ đi những giá lạnh trong lòng.

Sự quan tâm của bạn, khiến cuộc đời đầy ắp những hy vọng.

Bạn là bằng hữu trong cuộc đời tôi.

Bạn chúc phúc (tôi ) bỏ đi những giá lạnh trong lòng

Ôi,  bạn bè trong cuộc đời,

khiến chúng ta dũng cảm đối mặt với tương lai.

Vì có bạn sánh vai.

Vì có bạn khuyến nhủ, 

khiến tôi dũng cảm đối diện với thách thức trong cuộc đời. 

Cho dù đường đi có nhiều gian khổ 

Cho dù đường đời có nhiều xa xăm 

Sự xuất hiện của bạn, làm tôi không cảm thấy cô độc nữa”.

“Có bạn đi cùng hành trình cuộc đời, thì giống như tâm có thêm đôi cánh để bay nhanh, được bơi lội và bay lượn với tầm nhìn rộng lớn, cũng là tìm được một bầu trời thuộc về mình."

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây