Mê tín, hàng trăm người quỳ lạy con lươn vàng

Thứ bảy - 11/02/2012 08:28
Nông dân miền Tây đặt vó dính lươn to, vàng rực. Tin đồn con lươn này… sắp “hóa rồng” làm hàng trăm người đến xem, quỳ lạy gây mất trật tự.

Ông Trần Văn Kim ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết gần hai tuần nay ngày nào cũng có rất nhiều người từ TP HCM và Đông Nam bộ đổ xô đến nhà để hỏi xem con lươn nặng gần 2kg đang được nông dân 49 tuổi này nuôi trong bể kính.


Con lươn vàng rực của ông Kim đang bị đồn thổi sắp “hóa rồng” làm nhiều người mê tín quỳ lạy gây mất trật tự. Ảnh: Anh Chương

Có người quá mê tín đã quỳ lạy con lươn rồi múc nước trong bể mang về nhà uống mong trị bệnh vì cho rằng con lươn này sắp “hóa rồng”.

Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương khẳng định không có chuyện lươn “hóa rồng”. Gia chủ cũng đề nghị những người vào nhà xem không được thêu dệt tin đồn thất thiệt làm hàng trăm người kéo đến nhà ông Kim thắp nhang, quỳ lạy con lươn gây mất an ninh trật tự.

Có hôm gia đình ông Kim tiếp đến trên 300 người. Trong đó có một người hỏi mua với giá vài chục triệu đồng nhưng chủ nhà không bán.

Theo ông Kim, con lươn dài hơn 1m này được bắt dính khi đặt vó trước nhà ở ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ cách nay 10 ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây