Vụ việc sư mang đồ cổ ra khỏi chùa vẫn chưa… rõ

Chủ nhật - 05/08/2012 09:23
Sự việc sư thầy Thích Đàm Hương đưa cổ vật ra khỏi chùa Phúc Viên khiến người dân trong thôn bức xúc. Tuy nhiên hiện chưa có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.


Bức Võng Kiêu bị chuyển đi nằm sau ba pho tượng Phật phía trên cùng

Ngày 14/7/2012, người dân trong thôn Liễu Viên (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) phát hiện sư thầy Thích Đàm Hương (trụ trì chùa Phúc Viên) cùng một người khác khiêng bức Võng Kiêu là cổ vật quý hiếm ra khỏi chùa. Việc này đã khiến người dân địa phương không đồng tình và đã tỏ ra bức xúc vô cùng.

Ngày 2/8, PV Kienthuc.net.vn đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu thêm về vu việc hi hữu này. Tiếp xúc với trưởng công an xã cũng như ông Hà (trưởng thôn Liễu Viên) thì được biết mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết quả cuối cùng.

Cùng ngày, PV đã đến chùa Phúc Viên để gặp sư thầy Đàm Hương, tuy nhiên sư thầy đi vắng nên chỉ trao đổi được với sư thầy qua điện thoại. Qua điện thoại, sư thầy khẳng định là mang cổ vật đi sửa, chứ không phải là đi… bán như dư luận địa phương.

PV cũng đã có cuộc tiếp xúc với Ban đại diện Phật giáo huyện Thường Tín song theo đại diện Ban thì cũng chỉ biết sự việc qua báo chí, chứ không biết chính xác cụ thể thế nào.

Nguồn tin: bee.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây