An Giang: Người đàn ông tóc vàng miệt mài ‘vá đường’ miễn phí cho dân

Thứ tư - 27/10/2021 16:15
Lạc giữa các tuyến đường trên con phố, với mong muốn được người tham gia giao thông an toàn, gần 2 năm qua, ông Bùi Thanh Thuận (45 tuổi, ngụ Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, An Giang) vẫn cặm cụi vá đường miễn phí.
Ông Bùi Văn Thuận (45 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) đẩy chiếc xe ba gác đã chuẩn bị sẵn đồ nghề, lọ mọ, quan sát tìm những ổ gà trên đường để vá - Ảnh: Tô Văn
Ông Bùi Văn Thuận (45 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) đẩy chiếc xe ba gác đã chuẩn bị sẵn đồ nghề, lọ mọ, quan sát tìm những ổ gà trên đường để vá - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, trưa 27.10, tại tuyến đường Lý Thái Tổ nối dài, Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, dưới cái nắng chói chang, ông Thuận đẩy chiếc xe ba gác đã chuẩn bị sẵn đồ nghề, lọ mọ, quan sát tìm những ổ gà để vá.

“Tôi làm công việc này thường vào lúc sáng hoặc trưa để hồ nhanh khô. Tôi chịu cực một chút, chứ trời chuyển mưa hay không nắng là hồ lâu khô khiến các ổ gà, ổ voi vừa vá xong không đảm bảo chất lượng”, ông Thuận vừa đẩy xe và quan sát nói.

2-bui-thuan.jpg
Thấy một ổ gà trên tuyến đường, ông Thuận cho xe ba gác dừng lại bên vệ đường. Lúc này, ông lấy búa, bay, các xô nhựa chứa đầy hồ  - Ảnh: Tô Văn

4-bui-thuan-.jpg
Ông Thuận xách hồ lại để vá - Ảnh: Tô Văn

Thấy một ổ gà tại tuyến đường Ung Văn Khiêm, ông Thuận cho xe ba gác dừng lại bên vệ đường. Lúc này, ông lấy chiếc bay, búa, các xô nhựa chứa đầy hồ (đã trộn sẵn - PV) xách lại chỗ ổ gà, đồng thời dựng 2 trụ cảnh báo để người tham gia giao thông nhìn thấy.

“Ngày trước, tôi không có trụ cảnh báo đặt nên lấy vài cục gạch để làm tín hiệu. Có 1 người tham gia giao thông không nhìn thấy tí là vào vào tôi. Cũng may tôi né được và người đó thấy vậy liền cho tôi 2 trụ cảnh báo để làm tín hiệu cho tới bây giờ”, ông Thuận tâm tình.

9-bui-thuan.jpg
Trước khi vá ông quan sát và đặt trụ tín hiệu cảnh báo người tham gia giao thông - Ảnh: Tô Văn

6-bui-thuan.jpg
Hồ đã trộn sẵn - Ảnh: Tô Văn

Việc đưa ông Thuận đến công việc vá đường là khoảng hơn 2 năm trước, tình cờ ông đi trên đường thấy một phụ nữ đi xe gắn máy bị sụp ổ gà và bị chấn thương rất nặng. Vụ tai nạn đó khiến bản thân ông bị ám ảnh, rồi từ đó ông quyết định tình nguyện đi vá đường với mong muốn không ai gặp tai nạn như người phụ nữ đó.

“Tôi tình nguyện vá đường để làm việc hướng thiện. Vì vá đường sẽ giúp cho nhiều người không bị té hay bị tai nạn là tôi cảm thấy an yên”, ông Thuận bộc bạch.

3-bui-thuan.jpg
Cách vá đường của ộng Thuận cũng khác lạ so với những người vá đường khác - Ảnh: Tô Văn

Theo quan sát của phóng viên, cách vá đường của ông Thuận cũng khác lạ, sau khi làm sạch các “ổ gà”, ông Thuận sẽ tưới nước rồi rắc xi măng, đổ hồ xuống các “ổ gà” và trám cho đều. Sau đó, ông trộn hồ khô đổ lên bề mặt và tiếp tục trám đều.

Mỗi ổ gà, ông Thuận mất khoảng 20 phút để hoàn thành các công đoạn vá đường. Với những ổ gà lớn hơn sẽ tốn thêm chút ít thời gian. “Vá thì nhanh, nhưng xách nước, xin nước, bưng bê vật liệu... thì vừa tốn sức, vừa mất thì giờ”, ông Thuận nói.

8-bui-thuan.jpg
Xi măng, cát, nhựa đường không thể thiếu trong xe ba gác - Ảnh: Tô Văn

Hỏi tại sao ông tóc vàng và bao giờ thì không làm nữa, ông Thuận chỉ cười nói: “Tôi tóc vàng do đi ngoài nắng riết cháy tóc, còn việc vá đường chừng nào không đi nổi nữa thì tôi nghỉ”.

Một cán bộ phường Mỹ Phước cho biết, hành động của ông Thuận là rất tốt, nhưng phải phối hợp với chính quyền địa phương và ngành chức năng để được hỗ trợ, hướng dẫn để đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, ngoài ông Thuận, trước đó còn có ông Cao Văn Long (77 tuổi, ngụ P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) hơn chục năm qua ông Long cùng với chiếc xe đạp không ngại khó nhọc đi vá “ổ gà” trên nhiều tuyến đường TP.Long Xuyên để giúp cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Và hành động của ông Long đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen ngợi.

Ngày 9.7. 2019, ông Long đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo 1thegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây