Cơm 2.000 đồng giữa thời bão giá: Đủ dinh dưỡng, "bao no", đậm nghĩa tình người dân Đà Nẵng

Thứ hai - 29/08/2022 15:48
Mỗi suất cơm mặn được bán 2000 đồng và cơm chay chỉ 1000 đồng, nhưng đầy đủ dinh dưỡng và "bao no", đã phần nào giúp những người lao động nghèo vơi bớt khó khăn trong cơn bão giá.
Cơm 2.000 đồng giữa thời bão giá: Đủ dinh dưỡng, "bao no", đậm nghĩa tình người dân Đà Nẵng

Những ngày gần đây, cứ khoảng 10h30 trưa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, tại góc nhỏ trên đường Hoàng Minh Thảo (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) có rất đông người lao động nghèo đến mua cơm 2000 đồng.

1

1

Đây là "chi nhánh" mới mở của quán cơm Yên Vui (đường Lý Triện, quận Thanh Khê) - nơi bán giá 2.000 đồng, điểm đến quen thuộc của nhiều lao động nghèo tại Đà Nẵng.
 
1

Thấu hiểu sự khó khăn của người lao động thu nhập thấp trong giai đoạn bão giá, ngày 13/6 vừa qua, quán cơm Yên Vui đã mở thêm 1 "chi nhánh" tại số 68 Hoàng Minh Thảo (quận Liên Chiểu), khu vực đang có nhiều người lao động nghèo ở trọ.

1

Anh Nguyễn Duy Đức, Chủ nhiệm quán cơm Yên Vui (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, quán bán cơm giá 2000 đồng thay vì miễn phí là để những người nghèo không bị mặc cảm "ăn cơm từ thiện". Đó cũng là tiêu chí của những người sáng lập và hỗ trợ quán cơm 2000 đồng - "giúp chứ không cho"…

1

1

Trước đó, 2 "chi nhánh" bán cơm 2.000 đồng khác cũng được quán cơm Yên Vui triển khai tại 282 Trưng Nữ Vương và 104 Hải Hồ, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

1

2000 đồng, món tiền lẻ không đủ để gửi xe, nhưng đủ cho một bữa cơm tươm tất và "bao no", giúp người lao động nghèo bớt được một phần khó khăn.

1

1 bà mẹ nghèo cùng 2 đứa con nhỏ đến mua cơm 2000 đồng, tuy nhiên do không mang theo tiền nên được quán Yên Vui tặng miễn phí 3 suất ăn.

1

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, 2 nữ nhân viên của Trung Tâm An toàn Môi trường và Hóa học (CENTEC) tình nguyện đến 68 Hoàng Minh Thảo để phụ bán cơm cho những vị khách đặc biệt.

1

Chỉ 1000 đồng 1 suất cơm chay và 2000 đồng 1 suất cơm mặn, thực khách sẽ có 1 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, kèm theo trái cây tráng miệng. Thực đơn luôn được thay đổi từng ngày để thực khách không bị nhàm chán.

1

Niềm vui của những người lao động nghèo khi mua được những suất cơm giá rẻ trong thời điểm cuộc sống khó khăn vì bão giá.

1

Chú Lê Văn Võ (cho biết, mình đang phải nuôi cha già bị bại liệt và em trai tâm thần. Công việc chạy xe ôm mỗi ngày giúp chú kiếm được khoảng 150.000 đồng nhưng phải tằn tiện để đóng tiền thuê trọ và lo thuốc thang cho 2 người bệnh. "Suất cơm 2000 đồng này giúp tôi tiết kiệm thêm được một khoản chi phí để trang trải cho gia đình trong thời kỳ bão giá. Hi vọng những điểm bán cơm giá rẻ như vậy sẽ xuất hiện ngày càng nhiều ở Đà Nẵng, để hỗ trợ những người nghèo như tôi đỡ vất vả hơn”, ông Võ trải lòng.

1

1

1

1

Những vị khách đến mua cơm chủ yếu làm nghề bán vé số dạo, mua bán phế liệu, đạp xích lô, xe ôm,...

1

2000 đồng không chỉ là một bữa cơm mà còn chứa đựng sự sẻ chia và sự tử tế trong đó.

1

Nâng niu suất cơm 2000 đồng vừa nhận, bà Đoàn Thị Bảy (52 tuổi), làm nghề nhặt ve chai chia sẻ: "2000 đồng giờ có làm được chi mô chú, rứa mà giờ tôi mua được 1 suất cơm nóng hổi, có đủ các món, ngon không kém gì ở các quán ăn bình dân khác. Bình thường suất ăn như thế này cũng phải 20.000 đồng. Tôi vui lắm, cảm ơn mọi người rất nhiều".

1

Đối với những người lao động nghèo, 2000 đồng không chỉ mua được suất cơm giàu dinh dưỡng giữa thời "bão giá"; mà còn chất chứa nghĩa tình, sự sẻ chia và đùm bọc của của những tấm lòng luôn hướng về cộng đồng.

Theo Toquoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây