Gây quỹ hỗ trợ bảo vệ, lao công chung cư ở TP.HCM trước Tết Nguyên đán

Thứ sáu - 14/01/2022 14:52
Một số cư dân ở TP.HCM bán trái cây gây quỹ hoặc kêu gọi hàng xóm đóng góp hiện kim giúp đội ngũ bảo vệ, nhân viên vệ sinh ở chung cư đón Tết tươm tất hơn.
Thanh long được anh Duy gửi tặng cư dân. Mọi người đến lấy thanh long có thể trả tiền tùy tâm. Ảnh: NVCC.
Thanh long được anh Duy gửi tặng cư dân. Mọi người đến lấy thanh long có thể trả tiền tùy tâm. Ảnh: NVCC.

Đọc tin tức thấy thanh long ở nhiều nơi đã đến kỳ thu hoạch nhưng chưa bán được, anh Trần Thanh Duy (cư dân chung cư La Astoria, TP Thủ Đức) quyết định mua số lượng lớn để "giải cứu".

Sau đó, người đàn ông này đã mua khoảng 700 kg thanh long vận chuyển về chung cư để trao tặng cho cư dân. Những ai đến lấy thanh long có thể trả tiền tùy tâm, số tiền trên sẽ được anh Duy gửi tặng đội ngũ bảo vệ, an ninh tòa nhà.

Theo anh Duy, việc này mang nhiều lợi ích khi cư dân được ăn nông sản tươi, sạch mà không cần đi xa. Đội ngũ nhân viên vệ sinh, bảo vệ cũng có thêm một chút quà để đón Tết Âm lịch. Đây cũng là lời tri ân của anh tới nhân viên tòa nhà vì họ đã góp phần rất lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở chung cư.

"Đội ngũ bảo vệ, lao công hỗ trợ vệ sinh tòa nhà, vận chuyển hàng hóa, giúp đỡ cư dân rất nhiều trong thời gian giãn cách xã hội", anh Duy bày tỏ.

Đại diện Ban quản lý chung cư La Astoria cho hay việc làm của cư dân mang ý nghĩa lớn về tinh thần đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại tòa nhà.

"Đợt dịch bệnh, nhiều nhân sự bảo vệ, lao công làm việc 3 tại chỗ đã được cư dân hỗ trợ thực phẩm. Những việc làm nhân văn của cư dân khiến chúng tôi rất cảm kích, có thêm động lực để hoàn thành tốt công việc", đại diện ban quản lý chung cư chia sẻ.

Tương tự, tại chung cư Hado Centrosa (quận 10), cư dân tòa nhà Iris cũng kêu gọi nhau đóng góp để hơn 90 nhân sự làm việc tại đây có thêm quà đón Tết.

Anh Tuấn Anh (cư dân chung cư) là một trong những người khởi xướng ý tưởng trên. Đây là năm thứ 2 cư dân tại tòa nhà thực hiện công việc này. Trong đợt dịch, cư dân cũng góp nhiều trang bị y tế để đội ngũ bảo vệ, nhân viên vệ sinh yên tâm làm việc.

gay quy cho bao ve lao cong anh 2
Cư dân tòa nhà Iris chung cư Hado Centrosa (quận 10) hỗ trợ bảo vệ, lao công các trang bị y tế trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: NVCC.

"Chỉ một thời gian ngắn phát động, quỹ đóng góp đã lên hơn 70 triệu đồng, đây là con số tương đối lớn trong bối cảnh nhiều cư dân cũng bị ảnh hưởng thu nhập. Tình làng nghĩa xóm cũng gắn kết hơn sau những hoạt động cộng đồng như thế này", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Theo Zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây