Sáng chữa bệnh ung thư, chiều xung phong tải hàng chống dịch

Thứ bảy - 01/01/2022 10:30
Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Xuân Hoàn, Phó trưởng Câu lạc bộ PVC - CLB xe bán tải địa hình Việt Nam, người “có cái chân đau” nhưng đã luôn vượt qua khó khăn cá nhân để chia sẻ với “niềm đau chung” của cộng đồng .
Anh Hoàn (áo đỏ) và đồng đội chở quạt đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương - một trong những điểm nóng điều trị Covid-19
Anh Hoàn (áo đỏ) và đồng đội chở quạt đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương - một trong những điểm nóng điều trị Covid-19

Hơn 6 năm chiến đấu với bệnh ung thư, anh Hoàn vẫn luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, và xông pha làm tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng trong những lúc khó khăn. Đều đặn mỗi ngày, buổi sáng anh Hoàn đến bệnh viện truyền hóa chất, buổi chiều vẫn tình nguyện làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khoẻ ngày nào, chạy ngày đó

“Mình vốn quen với các hoạt động nên khi ngồi yên thấy rất khó chịu. Mình muốn làm việc, cùng hỗ trợ anh em tân binh”, anh Hoàn chia sẻ.

Tự hào khoe với chúng tôi chiếc xe bán tải đang đậu trước nhà, anh Hoàn hồ hởi: “Chiếc xe này đã đồng hành với anh được 2 năm rồi. Anh luôn chuẩn bị nước sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn ngay từ những điều nhỏ nhất”. Đối với anh Hoàn,bệnh tật thì vẫn ở đấy, anh thấy mình đủ sức khỏe thì anh vẫn sẽ làm. Giúp đỡ mọi người không chỉ là mình cho đi mà mình còn được nhận lại. Cái anh nhận được là liều thuốc tinh thần, mọi người truyền cho anh sự lạc quan và lòng tử tế.

Mình vẫn cứ tiếp tục điều trị. Sức khỏe còn đảm bảo ngày nào thì mình sẽ tham gia với anh em ngày đó”, anh Hoàn khẳng khái.

Tấm gương sống đẹp, sống tích cực

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất, anh Hoàn cùng trưởng nhóm quản lý hơn 40 thành viên mới của nhóm Tân Binh. Ngay cả khi đang điều trị bệnh, anh Hoàn vẫn hỗ trợ các bạn mới qua điện thoại, Facebook, tóm lại là bằng mọi cách có thể. Ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, đào tạo, anh kiêm luôn việc xét tuyển những người có đam mê với xê dịch, yêu thích xe bán tải và có niềm vui giúp đỡ cộng đồng. Nhiều việc là thế nhưng tâm thế của anh Hoàn luôn là “chủ động”. Anh cùng cả nhóm tự trang bị đồ bảo hộ, tham gia hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, hàng hóa, thuốc men tới các bệnh viện, cơ sở cách ly. Không chỉ dừng ở các khu vực ngoại thành, anh Hoàn còn đi vào cả những tâm dịch như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các vùng xa xôi như đồn biên phòng, Hà Giang, Đà Nẵng, Quảng Bình. Chưa từng kêu ca, chưa từng đòi hỏi, các anh làm vì nghĩa cử cao đẹp với người Việt mình, chỉ thế thôi.

Sáng chữa bệnh ung thư, chiều xung phong tải hàng chống dịch ảnh 2
Anh Hoàn trong một chuyến giải cứu nông sản giúp bà con vùng dịch (Ảnh: NVCC)

Là một trong 65 cá nhân được tôn vinh trong chương trình Thanh niên sống đẹp 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và công ty TCPVN phối hợp tổ chức, anh Hoàn đã góp một câu chuyện đẹp tuyệt vời về những người con thủ đô nói chung và người Việt mình nói riêng. Không ngại khó, ngại khổ, miễn còn tìm thấy ý nghĩa trong việc mình làm thì đó luôn luôn là việc có ích. Hành trình của anh Nguyễn Xuân Hoàn lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực đến tất cả chúng ta và nó sẽ còn được nối dài, lan rộng hơn nữa.

“Những hành động kịp thời, thiết thực của lực lượng thanh niên đều góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Chính những sự đóng góp ấy đã truyền cảm hứng người tốt việc tốt, lan toả những giá trị tích cực, và tiếp năng lượng tích cực đến với xã hội. Đây là minh chứng cho thấy tinh thần sống đẹp, sống có ích, sống tích cực của thanh niên Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCPVN, đại diện Ban tổ chức, khẳng định.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây