Mái chùa nhỏ và lòng nhân hậu của một Sư cô

Thứ hai - 10/08/2020 16:13
17 năm nay, kể từ khi Sư cô Minh Tài về đây trụ trì, ngôi chùa vẫn khiêm nhường, vẫn lặng lẽ ở chốn quê... Chùa dẫu nhỏ nhưng thực sự là mái nhà lớn của gần 100 đứa trẻ không may mắn tính trong vòng 17 năm qua.
Sư cô Minh Tài và bé Triệu Hoài An. Ảnh tư liệu.
Sư cô Minh Tài và bé Triệu Hoài An. Ảnh tư liệu.

Chùa Huệ Quang nằm ở vùng quê thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng...Mái chùa đơn sơ nhưng Sư cô Minh Tài luôn dành hết cho những đứa trẻ...

Chắc quý vị vẫn còn nhớ câu chuyện đã được Kênh Channel News Asia của Singapore ngày 24/4/2019 đăng tải về hành trình tìm lại sự sống của một em bé sơ sinh Việt Nam bị bỏ rơi trong túi nilon treo trên cây, dưới sự giúp đỡ của một Sư trụ trì và các nhà hảo tâm. Em bé được đặt tên là Triệu Hoài An và vị Sư trụ trì đó chính là Sư cô Minh Tài - trụ trì chùa Huệ Quang. 

Rạng sáng 29/3/2019, một nông dân ở tỉnh Lâm Đồng đi thăm rẫy cà phê phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ trong túi nilon, treo trên cây trong tình trạng còn nguyên dây rốn, đầu bị thủng, giòi bám đầy từ đầu, mắt, mũi cho đến dây rốn. Phần bên trái cơ thể đỏ tấy vì trầy xước, trong khi phần da bên phải thì bị nắng nóng làm bỏng nặng. Để tìm cách cứu cháu bé, bệnh viện liên lạc với Sư cô để nhờ sự giúp đỡ. Sư Minh Tài được biết đến nhờ các hoạt động từ thiện và nhân đạo, bà đã cưu mang cho 10 trẻ mồ côi, từ sơ sinh cho đến niên thiếu. "Khi lần đầu tiên nhìn thấy bé, tim tôi quặn lại khi hình dung ra cơn đau và sự chịu đựng bé đã trải qua...Tôi chỉ nghĩ bằng mọi cách phải cứu nó, bất kể giá nào" - Sư cô Minh Tài kể lại với Đài Channel News Asia.

Gặp gỡ rồi lại chia ly, Sư cô Minh Tài đã phải tiễn biệt đóa sen đá Triệu Hoài An vào tháng 7/2019, con đã đầu hàng số phận bởi căn bệnh não nước quái ác sau chuỗi ngày chiến đấu kiên cường...Nhưng dù sao vẫn rất biết ơn Sư cô đã đem sự ấm áp, tình yêu thương tới cho một đứa trẻ có số phận không may mắn, cho bé thấy được sự nhân hậu của tình người.

Sư cô Minh Tài còn cưu mang, dạy dỗ 12 “con nhỏ” khác - Ảnh: M.VINH - Tuổi Trẻ.
Sư cô Minh Tài còn cưu mang, dạy dỗ 12 “con nhỏ” khác - Ảnh: M.VINH - Tuổi Trẻ.

Nhiều người biết chùa Huệ Quang, khi đây là ngôi chùa có những đứa trẻ không may mắn. Họ tìm đến, khi thì góp chút gạo, lúc thì góp chút thức ăn... Cứ thế, tình yêu thương từ mái chùa đã đến với người gần, người xa. Tất cả như một điều kỳ diệu và điều kỳ diệu đó bắt đầu từ sư cô với trái tim của người mẹ...

Bài học đầu tiên đối với những đứa trẻ được cưu mang ở chùa Huệ Quang chính là bài học về lòng nhân ái. Lòng nhân ái đã nuôi lớn khôn các em để một mai, chính các em lại trao tấm lòng nhân ái đến với những người khác... Và đó sự tiếp nối không có điểm dừng. 

Thật cảm phục trước tấm lòng nhân ái, bao dung của Sư cô Minh Tài, ngôi chùa mà Sư cô trụ trì có thể nhỏ nhưng nó đã trở thành mái nhà lớn đối với những đứa trẻ kém may mắn. 

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây