Thầy cô góp tiền, đứng bếp nấu bữa trưa 0 đồng giúp người nghèo

Thứ ba - 22/11/2022 13:04
Các thầy cô trường Tiểu học Tây Hồ (Đà Nẵng) hàng tháng tự tay nấu những bữa trưa 0 đồng để phát cho người lao động khó khăn.
Thầy cô góp tiền, đứng bếp nấu bữa trưa 0 đồng giúp người nghèo

Mỗi tháng một lần, khu bếp bán trú của Trường Tiểu học Tây Hồ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lại đỏ lửa. Các thầy cô có mặt, phân chia công việc rồi bắt tay nấu bữa trưa 0 đồng tặng người nghèo.

a

Hơn 3 năm qua, các thầy cô đã cùng nhau duy trì chương trình thiện nguyện "Bếp ăn 0 đồng", đều đặn chia sẻ với người nghèo. Món ăn chủ yếu là mì Quảng, bún, bánh cuốn dễ chế biến

s

a

a

Các giáo viên sắp xếp, tranh thủ thời gian rảnh để chuẩn bị suất ăn cho người khó khăn. Mỗi người chia nhau mỗi việc từ nhặt rau, thái thịt...

s

Cô Trương Thị Hồng Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Hồ cho biết, ý tưởng "Bếp ăn 0 đồng" do thầy Trương Vĩnh Đặng, giáo viên Mỹ thuật đề xuất và được các đồng nghiệp nhiệt tình hưởng ứng. "Ban đầu, kinh phí do giáo viên tự nguyện đóng góp. Sau đó, thấy việc làm ý nghĩa nên nhiều phụ huynh, nhà hảo tâm chung sức với thầy cô để duy trì bếp ăn", cô Thanh chia sẻ.

a
Hơn 200 suất ăn kèm sữa được thầy cô chuẩn bị sau đó được đưa ra cổng trường để phát.

a

Tấm bảng quen thuộc "Phần ăn miễn phí - Ai cần thì nhận 1 phần, ai thấy ổn xin nhường người khác" được dựng ở khu vực cổng trường, kèm các suất ăn. Hơn 3 năm qua, đây là địa chỉ quen thuộc của những người lao động khó khăn ở Đà Nẵng

a

Thầy Trương Vĩnh Đặng chia sẻ: "Các hoạt động thiện nguyện cũng giúp thầy cô trong trường thêm gắn kết, đồng thời lan tỏa điều tốt đẹp đến với học sinh. Tập thể giáo viên sẽ cố gắng duy trì bếp ăn để giúp đỡ phần nào những người có hoàn cảnh khó khăn"

a

Nhận 2 suất bánh cuốn, bà Phan Thị Hiền (85 tuổi, bán vé số) vui mừng kể, hôm nay bà đỡ đi phần nào chi phí mua thức ăn. "Tháng nào tôi cũng đến đây nhận suất ăn. Xin cảm ơn thầy cô, dù bận dạy học vẫn tranh thủ nấu ăn miễn phí cho người lao động khó khăn như tôi"

a

s

a

Những suất ăn miễn phí được các thầy cô giáo trao tận tay cho người lao động khó khăn, kèm lời chúc ngon miệng. Người nhận trao lại nụ cười và lời cảm ơn.

Theo Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây