Khi cuộc sống quá mệt mỏi và buồn tẻ, hãy nhớ đến những lời này

Thứ bảy - 13/06/2020 14:18
Vào một ngày, bạn cảm thấy cuộc sống trở nên cũ kỹ, ngột ngạt và mệt mỏi. Bạn không thấy hứng thú với học tập, công việc, bạn cảm thấy cuộc sống của mình trôi qua nhạt nhẽo, chẳng còn gì mới mẻ để mà hân hoan, hi vọng...Hãy nhớ đến những điều này.
Khi cuộc sống quá mệt mỏi và buồn tẻ, hãy nhớ đến những lời này

1. Đừng nghĩ mãi về quá khứ. Nó chỉ mang tới những giọt nước mắt. Đừng nghĩ nhiều về tương lai. Nó chỉ mang lại lo sợ. Sống ở hiện tại với nụ cười trên môi. Nó sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Nếu không, có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có.

3. Sự an toàn đôi khi không mang lại cảm giác yên bình, thay vào đó, lại đem đến sự nhàm chán đến tận cùng.

4. Bởi lẽ quá để tâm đến người khác, nên cuộc đời bạn mới càng thêm vô vị.

5. Dẫu có người đồng cảm hay không, thì sau cùng vẫn phải tự mình nỗ lực vượt qua.

Nước mắt của mình tự mình lau, đau khổ của mình tự mình biết. Thay vì oán trời trách người, thì chỉ có mạnh mẽ vượt lên chính mình mới là thực tại, chỉ có tự mình đi trên con đường của chính mình mới là minh trí. Tiếp sau những sự sẻ chia chân thành, chính là cần có một trái tim kiên cường không thể nào gục ngã.

6. Hi vọng chỉ xuất hiện khi bạn nỗ lực. Nếu chẳng dám làm việc gì thì cả đời này chỉ có sự ân hận.

7. Bạn mãi mãi không thể biết được mình có bao nhiêu phiên bản thông qua miệng lưỡi của người khác, cũng chẳng biết được người khác vì bảo vệ bản thân mà nói bao nhiêu câu hại bạn, càng không thể ngăn cản được những lời nói không đúng thực tế đó. Thứ mà bạn có thể làm được chính là không để ý tới nó, càng chẳng cần giải thích rõ ràng làm gì, người hiểu bạn sẽ luôn tin bạn.

8. Đằng sau một câu truyện đẹp có nhiều sự thật bất ngờ và đằng sau vẻ bè ngoài của một con người luôn có những nỗi đau, sự day dứt khó nói thành lời và … cuộc đợi vẫn luôn là như vậy.

9. Nghĩ quá nhiều sẽ hủy hoại bạn. Hủy hoại thực tại, thay đổi mọi thứ xung quanh, khiến bạn lo lắng và làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bạn nghĩ. Đừng nghĩ quá nhiều!

10. Bất kỳ ai cố gắng “dìm” bạn xuống thì họ đều thua kém bạn. Hãy tin vào bản thân mình.

11. Một mũi tên muốn lao về phía trước thì nó phải được kéo về phía sau. Vậy nên, khi cuộc sống đẩy bạn về phía sau, bạn càng cần thêm động lực để tiến về phía trước.

12. Đừng đánh mất bản thân mình khi cố gắng níu giữ người mà không hề quan tâm tới việc sắp mất bạn. Hãy là chính mình!

13. Hãy làm những thứ khó khăn khi chúng còn dễ dàng và làm những thứ vĩ đại khi chúng còn nhỏ bé. Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân.

14. Khi mọi thứ đều chống lại bạn thì hãy nhớ rằng máy bay luôn cất cánh ngược chiều gió.

15. Thời gian trôi qua như cục tẩy xóa nhòa hết đau thương. Nếu mệt mỏi quá rồi thì hãy tạm nghỉ ngơi đi. Đừng lúc nào cũng gồng mình lên chịu đựng tất cả như vậy.

16. Nếu bạn cứ tiếp tục ca thán về cùng một nỗi buồn, cùng một việc nhỏ nhặt, bạn sẽ mãi mãi chìm đắm trong thất bại và sống một cuộc đời nhỏ bé. Hãy luôn nhớ rằng, ngay cả một ngày tồi tệ nhất cũng chỉ có 24 tiếng đồng hồ.

17. Cuộc đời con người, có thể lấy lên được đặt xuống được, mới là người có tầm chân chính. Làm được hai chữ “Lấy – Buông” mới là trí tuệ chân chính của đời người.

18. Hãy học cách chấp nhận những khiếm khuyết như một phần tất yếu của cuộc sống. Bạn chỉ cần sống tốt hơn mỗi ngày chứ không cần phải hoàn hảo.

19. Cuộc sống tương tự như một chiếc camera, hãy chỉ tập trung những điều quan trọng, lưu giữ những khoảnh khắc tốt đẹp trong cuộc đời. Nếu một bức ảnh bị hỏng, đừng vứt bỏ chiếc camera, hãy vui vẻ chụp một bức khác.20. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây