Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau

Thứ ba - 31/01/2023 15:01
Chúng ta có từng trải qua khổ đau mới hiểu được nỗi đau của người khác. Chúng ta có trải qua con đường đời gập ghềnh nhấp nhô như thế nào mới hiểu được người khác cũng trải qua như vậy.
Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau

Trong cuộc sống có rất nhiều người thích dùng con mắt của mình để đánh giá người khác, tự cho mình quyền tùy tiện phán xét người khác, tự cho rằng cả thế giới chỉ mình ta đúng. Kỳ thực, bạn không biết cuộc sống người khác, càng không thể hiểu được những chua xót mặn ngọt mà họ chịu đựng, vì vậy đừng đánh giá hoặc phê bình người khác một cách dễ dàng.

Việc bạn nhận xét đánh giá về một người khác cũng là một chuyện hết sức bình thường, bạn hoàn toàn có thể giúp ai đó trở nên hoàn thiện hơn bằng những lời nhận xét chân thành của mình, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Mọi người thường có xu hướng áp đặt người khác vào thước đo riêng của mình, muốn người khác làm theo những gì mình cho là đúng. 

Mỗi người sống đều có một hoàn cảnh, một số phận khác nhau, người khác sẽ không cách nào hiểu được tường tận. Vậy nên, đừng vội vàng chỉ trích hay phán xét người khác khi không hiểu gì về tình huống chân thực của họ.

Ai cũng có nỗi khổ riêng. Nếu mình không thể chia sẻ, không thể bao dung được cho người khác thì hãy im lặng chứ đừng soi mói, sân si. Bạn không thể nhìn trước được tương lai thế nên đừng vội đắc ý. Hãy nhớ: “Cười người hôm trước, hôm sau người cười”. Mỗi người đều có điểm mạnh của mình, không ai hoàn toàn là “đồ vô dụng” cả. Cho nên, đừng đánh giá thấp người khác để phải hối hận!

Cuộc sống của người khác ra sao, đi con đường họ đi thế nào, người đứng ngoài mãi mãi không thể hiểu được. Vì vậy, không ai có tư cách bình luận họ. Bởi vì, chưa từng thật sự ở trong hoàn cảnh đó thì sẽ không bao giờ cảm nhận được.

Có những người thường không hỏi rõ đen trắng đã vội chỉ trích người khác, đều do không hiểu rõ nguyên nhân phía sau. Trước khi chỉ trích ai đó nhất định hãy hiểu câu chuyện phía trước nó. Nếu không phân rõ trắng đen đã vội phê phán, vô tình sẽ làm tổn thương người khác.

Chúng ta không thể nào đánh giá nhân phẩm một người qua lời nói của một ai đó, hoặc chỉ qua vài dòng chữ viết vội trên Facebook. Để thấu hiểu một người, đôi khi chúng ta phải mất thời gian rất lâu, vậy mà chỉ vài câu nói tán gẫu, vài dòng nhận xét trên mạng xã hội có thể xuyên tạc sự thật, bóp méo nhân cách của một người, quả thật rất đáng sợ.

Đừng tùy ý phát giận với người khác và sự tình nào đó. Bởi vì, sự tức giận chỉ đem lại kết quả xấu và không mong muốn mà thôi! Hãy bình tĩnh, điềm đạm và ôn hòa, bạn mới tìm ra cách giải quyết tốt nhất!

Chúng ta có từng trải qua khổ đau mới hiểu được nỗi đau của người khác. Chúng ta có trải qua con đường đời gập ghềnh nhấp nhô như thế nào mới hiểu được người khác cũng trải qua như vậy.

Mỗi người đến với cuộc đời là một sự sắp đặt kỳ diệu của số phận. Không có một ai được tự lựa chọn bố mẹ của mình là ai, gia đình của mình giàu có hay nghèo khổ, quê hương của mình ở đâu. Nhưng có nhiều thứ trong cuộc đời mà con người có thể lựa chọn. Một trong những thứ đó chính là cách sống. Do vậy, mỗi người hãy tự ý thức lựa chọn cách sống lạc quan, biết cống hiến và hưởng thụ để trở thành người có ích cho xã hội.

Theo Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây