Những ngày tháng tới hãy để mỗi ngày trôi qua đều hoan hỷ, nhẹ nhàng

Thứ bảy - 14/01/2023 08:56
Đời người, mỗi ngày một ngắn lại; thời gian, mỗi giờ một ít đi. Ngày trước mình dại khờ, phí thời gian quan tâm những người không thật lòng, hoài công nhớ toàn những chuyện không đáng. Những ngày tháng sau này, nguyện xin thay đổi...
Những ngày tháng tới hãy để mỗi ngày trôi qua đều hoan hỷ, nhẹ nhàng
Từ nay về sau, không quá bận lòng chuyện được mất nữa. Người đủ phước tự nhiên sẽ có; bằng như đã vô phước, có rồi cũng mất đi. Chỉ cần đã cố gắng hết sức, còn lại cứ thuận theo tự nhiên. Được không hả hê, mất chẳng quá âu sầu.

Từ nay về sau, không bận tâm đến những tin đồn nữa. Sống trên đời, có ai chưa từng bị nói sau lưng, có ai dám nhận mình thập toàn thập mỹ, có ai được lòng hết cả thiên hạ?! Bạn kỹ lưỡng đến đâu, cũng còn vài thiếu sót; bạn thật thà thế nào, vẫn sẽ bị hoài nghi. Chi bằng lo thật tốt phận sự của mình, lời ong tiếng ve cứ để bay theo gió.

Từ nay về sau, không quá nặng nề đến kết quả nữa. Hoàn thiện những việc cần làm, đối xử tốt với từng người bên cạnh, tích cực trải nghiệm cả quá trình, lưu lại được những hồi ức tốt đẹp, còn kết quả cuối cùng thế nào cũng không quá quan trọng.

Từ nay về sau, không quá lưu luyến những tan hợp nữa. Khi gặp gỡ mở lòng ra đón nhận, lúc chia ly chúc phúc bằng nụ cười. Bất luận trong tình bạn hay tình yêu, chỉ cần bạn có mặt, tôi sẽ luôn đối đãi hết lòng; khi bạn muốn ra đi, tôi hứa sẽ tôn trọng tác thành. Không trách hờn, không níu kéo hay ngăn cản, chỉ mong bạn tốt, nguyện bạn an tâm với lựa chọn của mình.

Từ nay về sau, không quá ưu phiền vấn đề trẻ hay già nữa. Năm tháng khiến dung nhan tàn úa là điều không ai tránh khỏi, thời gian làm tăng tuổi tác là chuyện hết sức hiển nhiên. Chỉ cần nuôi dưỡng tâm thái tươi trẻ, thì dù nếp nhăn có nhiều, mái đầu có bạc, vẫn sẽ thấy bản thân còn nhiều năng lượng, niềm vui cuộc sống vẫn còn đang sung mãn.

Đời người, mỗi ngày một ngắn lại; thời gian, mỗi giờ một ít đi. Ngày trước mình dại khờ, phí thời gian quan tâm những người không thật lòng, hoài công nhớ toàn những chuyện không đáng. Những ngày tháng sau này, nguyện xin thay đổi: Quan tâm đến những người tốt với mình, hướng lòng vào công việc có ý nghĩa. Làm gì thấy vui thì tiếp tục, tuyệt đối không gượng ép; gặp ai thấy vui thì kết nối, tuyệt đối không chịu đựng. Tập yêu những việc cần làm, và làm những điều mình hứng thú, để mỗi ngày trôi qua đều hoan hỷ, nhẹ nhàng.

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây