Yên Bái: Phật tử chùa Thanh Sử trao quà cho bà con vùng lũ

Thứ tư - 27/12/2017 08:28
Để sẻ chia những khó khăn với đồng bào nhân dân hai xã Phù Nham và xã Thạch Lương, tỉnh Yên Bái nơi bị thiên tai lũ quét vừa qua, ngày 25/12/2017, chư Tăng, Phật tử chùa Thanh Sử, thôn Đông Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo và chùa Phúc Khánh phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng đã phát quà cho bà con vũng lũ.
Yên Bái: Phật tử chùa Thanh Sử trao quà cho bà con vùng lũ
Tham dự buổi phát quà có Đại đức Thích Bản Giáo - Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng, trụ trì chùa Thanh Sử và chùa Tràng Cát, thành phố Hải Phòng, cùng đại diện các công ty, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa và đông đảo Phật tử của hai chùa cùng tham gia buổi phát quà.

Tai đây đoàn đã trao 250 chiếc áo ấm cho 250 học sinh trường tiểu học xã Phù Nham, 5 triệu đồng cho trường Trung Học Cơ Sở xã Phù Nham, 50 áo khoác học sinh và 5 triệu đồng cho học sinh trường tiểu học xã Thạch Lương. Đồng thời, đoàn cũng trao tặng 50 phần quà bao gồm: quần áo ấm, 50 phong bì tiền mặt, mỗi phong bì 200.000 đồng và 200 hộp dầu cao, 700 bộ quần áo ấm cho bà con nhân dân xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nơi đã xảy ra trận lũ lịch sử vào ngày 10 và 11 tháng 10 vừa qua. Tổng giá trị hàng hóa và tịnh tài của chuyến từ thiện lên tới trên 100 triệu đồng.

Đây cũng là tấm lòng của những người con Phật, có chung chí hướng, cùng chung tay, sẻ chia với đồng bào, nhân dân trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui, vâng theo lời Phật dạy và theo truyền thống “ lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của Dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Những món quà này tuy không đáng là bao nhưng chứa đựng trong đó tình cảm và cả tấm lòng của chư tăng, Phật tử chùa Thanh Sử, chùa Tràng Cát gửi tới bà con vùng lũ, giúp bà con vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:




















Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây