Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ

Thứ ba - 25/04/2023 12:37
Hai anh em Đặng Lê Hoàng Vinh và Đặng Lê Minh Quang đã xuất sắc giành được học bổng 70% và học bổng 100% trong Kỳ thi học bổng Nguyễn Văn Đạo của ĐH FPT.
Với Quang (bên trái), việc giải đề Toán như một cuộc dạo chơi sẽ giúp đạt hiệu quả tốt nhất
Với Quang (bên trái), việc giải đề Toán như một cuộc dạo chơi sẽ giúp đạt hiệu quả tốt nhất
Hai anh em con nhà người ta
Đặng Lê Hoàng Vinh và Đặng Lê Minh Quang đến từ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Ngay từ khi đi học, hai bạn đã gặt hái được những thành tích "đỉnh của chóp".

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 1.
Hoàng Vinh và Minh Quang (hai bạn ở giữa ảnh) là hai mentor học bổng có tiếng tại ĐH FPT TP. HCM.

Hoàng Vinh và Minh Quang đều là học sinh Giỏi 12 năm, từng đạt Giải Nhì Học sinh Giỏi Tin học cấp Tỉnh Tiền Giang và nằm trong Top 6 thí sinh của tỉnh Tiền Giang tham gia cuộc thi HSG Tin học Quốc gia.

Tuy sở hữu profile xịn xò, khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, Vinh và Quang cũng vẫn có những giây phút chần chừ. Vì 12 năm chỉ biết học, các bạn đã thấy tiếc nuối khi không có nhiều trải nghiệm hơn. Đó cũng là lý do Vinh và Quang quyết định ôn thi cho Kỳ thi học bổng ĐH FPT.

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 2.
Hai anh em con nhà người ta Hoàng Vinh và Minh Quang luôn đồng hành với nhau trên con đường học tập.

"Ngay khi học đến lớp 12, mình đã rất muốn môi trường đại học trong tương lai sẽ là một môi trường năng động, một điều gì đó thật mới mẻ. Do vậy, hai chúng mình cùng lựa chọn ĐH FPT – Trường học của trải nghiệm" – Vinh chia sẻ.

Ôn thi bằng chiến thuật

"Học sinh giỏi" nên ôn thi cũng phải khác biệt. Tuy cùng ôn thi nhưng Vinh và Quang đều có cho mình những bí kíp học rất khác nhau. Với Vinh, điều quan trọng là phải cẩn thận. Cậu bạn đã đặt mục tiêu rõ ràng, và hết sức cố gắng vì nó. Vinh sẽ giải từng đề và đọc đi đọc lại những câu sai để rút ra kinh nghiệm.

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 3.
Vinh là một người rất cẩn thận trong thi cử.

Quang thì lại theo phong cách giải nhanh học nhanh. Quang giải thật nhiều đề, mỗi lần làm đề đều suy nghĩ như một chuyến đi để khám phá những điều mới mẻ, thú vị trong toán học và tìm kiếm cảm giác "ohh wow" trong khi luyện đề. Quang còn hài hước bật mí thêm bí kíp học bổng toàn phần của mình: "Lúc đi thi mà giải không ra mấy câu khó thì mình thấy có thể thử lụi, nhờ cậy sức mạnh tâm linh.

Tuy phong cách ôn luyện khác nhau nhưng "học sinh giỏi" thì vẫn là "học sinh giỏi", Minh Quang giành được Học bổng 100% theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm còn Hoàng Vinh giành được Học bổng 70% theo học chuyên ngành Kinh doanh quốc tế. Lúc nghe tin hai anh em đều đạt được thành tích học bổng mỹ mãn, không cần nói cũng biết gia đình hai bạn đã vui tới mức nào.

Vào đại học, vừa có học lực tốt, vừa hoạt động năng nổ

Vinh và Quang đều bước vào ĐH FPT với tâm thế sẵn sàng cho những trải nghiệm mới. Hai anh em đã cùng nhau tham gia vào nhiều hoạt động, câu lạc bộ để có thể sống trọn vẹn thanh xuân ở ĐH FPT.

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 5.
Hai "con nhà người ta" giờ đây còn xịn hơn vì tham gia hoạt động ngoại khoá cực năng nổ.

Hai bạn đặc biệt gắn bó với nhóm mentor (người hướng dẫn) hỗ trợ cho các bạn học sinh quan tâm tới Kì thi học bổng ĐH FPT. Vinh và Quang đều là những mentor chuyên giải đề, chữa đề và hướng dẫn cho phần thi toán logic.

Cả hai bạn đều cảm thấy biết ơn cơ hội được nhận học bổng của trường. Do vậy công việc mentor này vừa có mục đích giúp đỡ các bạn học sinh khác cũng có được may mắn như mình, vừa để có trải nghiệm giao lưu tiếp xúc với nhiều người hơn.

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 6.
Vinh và Quang lần đầu ra Hà Nội để tham gia cuộc thi Nhạc cụ truyền thống do FPT Education – Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức.

Ngoài ra, Vinh và Quang cũng là 2 thành viên cốt cán của CLB Nhạc cụ truyền thống tại ĐH FPT TP. HCM. Vinh chia sẻ: "Với mình, việc vào ĐH FPT và tham gia CLB nhạc cụ truyền thống là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.".

Vinh và Quang đã từng ra Hà Nội tham dự cuộc thi Nhạc cụ truyền thống FPT Edu Tích Tịch Tình Tang cùng đoàn thi của ĐH FPT TP. HCM. Hai bạn cũng nhiều lần tham gia biểu diễn tại các sân khấu lớn nhỏ và là thành viên tích cực trong dự án mang âm nhạc truyền thống đến với học sinh trên địa bàn TP. HCM.

Cặp song sinh cùng ẵm “học bổng trăm triệu” ĐH FPT, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 7.
Hai bạn tham gia dự án mang âm nhạc truyền thống tới học sinh trên địa bàn TP. HCM.

Sau một thời gian trải nghiệm những hoạt động đội nhóm, vì cộng đồng, Vinh và Quang đều cảm thấy bản thân đã "phá kén", trưởng thành hơn rất nhiều từ ĐH FPT. Hai bạn khẳng định chính kỳ thi học bổng Nguyễn Văn Đạo năm đó đã đem lại những trải nghiệm thú vị hiện tại của các bạn, và rất khuyến khích 2K5 nên sớm nộp hồ sơ thử sức với kì thi học bổng ngày 7/5 tới của ĐH FPT.

Nguồn Tổ quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây