Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm

Thứ năm - 23/09/2021 04:41
Đêm 19, 20-9, chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã trao tặng 1.800 lồng đèn cùng bánh pía, sữa vinamilk đến các em nhỏ tại địa phương trong mùa trung thu đặc biệt giữa đại dịch.
Niềm vui của các em nhỏ vui Tết Trung thu với quà, lồng đèn do các thầy, tình nguyện viên mang đến tặng
Niềm vui của các em nhỏ vui Tết Trung thu với quà, lồng đèn do các thầy, tình nguyện viên mang đến tặng
Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm ảnh 1
Các em nhỏ vui trung thu trong hẻm bị cách ly.

Số lượng lồng đèn và bánh được chia đều cho 5 khu phố trên địa bàn phường Tam Phú và Bệnh viện thu dung TP.Thủ Đức. Riêng tại khu phố 5, các tình nguyện viên của chùa được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân phường và công an khu vực đã trao trực tiếp đến các em nhỏ trên các tuyến đường, mọi ngõ hẻm.

Anh Mai Ngọc Ánh, công an phụ trách khu vực cho biết: “Niềm vui của các bé là động lực cho chúng tôi, dù vất vả như thế nào không quan trọng, hơn hết cả là đem đến sự ấm áp trọn vẹn cho các bé”.

Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm ảnh 2
Niềm vui của bé trong mùa trăng tháng Tám.

Trung thu năm nay giữa mùa đại dịch, nhưng với tấm lòng từ bi, chùa đã mang tình thương đến các em nhỏ, đã phải ở nhà thực hiện giãn cách xuyên suốt 3 tháng mà không được thỏa thích nô đùa đúng với tuổi thơ hồn nhiên của mình.

Vì thế, Hòa thượng Thích Hoằng Tri, trụ trì chùa Vạn Đức đã chỉ đạo cho các tình nguyện viên mang niềm vui trung thu đến cho các em trong khu vực.

Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm ảnh 3
Chơi một mình.

Chị Yên, đại diện cho khu phòng trọ (hẻm 530 Tô Ngọc Vân) đã tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các thầy, các mạnh thường quân và anh chị trong cơ quan chức năng tại địa phương đã luôn quan tâm, chăm sóc cho người dân. Chị cho biết các em nhỏ trong xóm rất phấn khích, nao nức khi nghe tin sẽ được tặng lồng đèn chơi trung thu.

Anh Thành Hưng (hộ dân đường số 7) đã bày tỏ niềm cảm kích đến chùa Vạn Đức đã cho các bé được trọn niềm vui trung thu. Anh tranh thủ chụp những tấm hình của các em gửi lên nhóm Khu phố 5 bày tỏ niềm hân hoan.

Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm ảnh 4
Em vui với lồng đèn lung linh.

Bạn Thiện An, tình nguyện viên trực tiếp tham gia trao quà trung thu cho các em chia sẻ: “Năm nay dù thiếu các chú lân múa, không còn những ngày hội rước đèn, không còn xe cộ tấp nập... chỉ còn lại ‘chuyến xe yêu thương’ len lõi đến từng nhà, trao quà cho các bé như là một lời chúc lành đến các em chăm ngoan, học giỏi và sớm ngày được trở lại những sinh hoạt bình thường nô nức cùng lũ bạn”.

Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm ảnh 5
Những em nhỏ trong khu phố phòng chống dịch.

Hằng năm, vào ngày trăng rằm tháng Tám, chùa Vạn Đức tổ chức lễ hội trung thu tưng bừng cho các em thiếu nhi khắp mọi nơi trở về tham dự. Đã 2 năm trôi qua, trung thu lặng lẽ trong mùa dịch Covid-19 hoành hành, dù vậy năm nay chùa đã sử dụng chiếc xe ba gác, gõ cửa từng nhà, mang niềm yêu thương đến cho các em thiếu nhi vui hội trung thu với tinh thần đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây