Hạnh phúc khi được cho đi

Thứ năm - 17/03/2022 04:25
"Có rất nhiều cách để trao đi yêu thương. Tâm huyết, dành thời gian kết nối các tấm lòng nhân ái để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh cũng là cách để mình được hạnh phúc".
Chị Phạm Thị Xuân Thảo thường xuyên giúp đỡ, động viên cụ Trần Thị Kiểng, ở thôn 3, xã Đức Tân (Mộ Đức) vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: H.Châu
Chị Phạm Thị Xuân Thảo thường xuyên giúp đỡ, động viên cụ Trần Thị Kiểng, ở thôn 3, xã Đức Tân (Mộ Đức) vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: H.Châu
Nghĩ vậy nên chị Phạm Thị Xuân Thảo (40 tuổi), ở thôn 2, xã Đức Tân (Mộ Đức) luôn nỗ lực trong hoạt động thiện nguyện.
 
Trao yêu thương... 
 
Gặp chúng tôi lúc đầu giờ sáng nhưng chị Phạm Thị Xuân Thảo đã mồ hôi nhễ nhại. Chị Thảo cho biết, công việc chính của tôi là phân phối lẻ các mặt hàng may mặc. Hôm nào có hoạt động thiện nguyện thì phải cố gắng hoàn thành sớm công việc, để có nhiều thời gian thực hiện những chuyến đi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.
 
Giàu nghĩa tình, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, nhưng cuộc đời của chị Thảo lại không mấy êm đềm. Hôn nhân không trọn vẹn, chị Thảo một mình gồng gánh nuôi hai con đang tuổi ăn học. Dù khó khăn, vất vả, nhưng hằng ngày chị vẫn sẻ chia, kết nối những tấm lòng nhân ái để giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn. “Cách đây hơn 10 năm, trong một lần nuôi cha ở bệnh viện, tôi nhận được những suất cháo từ các nhà hảo tâm. Từ đó, tôi tâm niệm mình cũng sẽ làm được việc để giúp ích cho cộng đồng. Tôi về đong gạo, bỏ chút tiền túi giúp đỡ những cụ già ở địa phương. Thấy tôi làm việc ý nghĩa, nhiều người ngỏ ý muốn cùng chung tay, nên tôi trở thành người kết nối và sẻ chia yêu thương", chị Thảo chia sẻ.  
 
...Nối nhịp cầu nhân ái
 
Để hỗ trợ đúng người, đúng hoàn cảnh, trước khi kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, chị Thảo đến tận nhà các hoàn cảnh cần giúp đỡ để tìm hiểu và liên hệ chính quyền địa phương xác minh. Theo chị Thảo, làm cầu nối nhân ái chỉ có tâm huyết thôi thì chưa đủ, phải công khai, minh bạch sự đóng góp của các nhà hảo tâm, bởi đây là yếu tố quyết định cho hành trình sẻ chia lâu dài. Chị Thảo bộc bạch, mỗi khi sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn, tôi đều mang nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi kịp thời hỗ trợ cho các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, nhưng đôi lúc cũng cảm thấy nặng lòng vì trong cuộc sống còn nhiều cảnh đời bi đát cần được giúp đỡ. Điều đó đã thôi thúc tôi gắn bó với hành trình thiện nguyện, để sẻ chia, trao đi yêu thương nhiều hơn nữa.
 
Bà Trần Thị Kiểng ở thôn 3, xã Đức Tân, dù đã 78 tuổi nhưng hằng ngày vất vả nuôi hai người con trai mắc bệnh tâm thần. Thương cảm cho số phận của cụ Kiểng, chị Thảo đã kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ tiền hằng tháng cho cụ. “Biết hoàn cảnh của gia đình tôi, cháu Thảo thường xuyên giúp đỡ, thăm hỏi và kết nối hỗ trợ gia đình tôi mỗi tháng vài trăm nghìn đồng. Với hoàn cảnh như tôi bây giờ thì số tiền ấy rất quý và tôi quý tấm lòng của cháu Thảo”, bà Kiểng xúc động nói.
 
Sau hơn 10 năm làm thiện nguyện, chị Thảo đã kết nối hơn 1 tỷ đồng giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp mồ côi, bệnh tật trong tỉnh. Trong đó, chị Thảo kết nối các tấm lòng nhân ái hỗ trợ hằng tháng cho 10 cụ già neo đơn, bệnh tật ở địa phương với số tiền từ 200 - 300 nghìn đồng cho mỗi hoàn cảnh.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Tân Đặng Ngọc Ánh chia sẻ, tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chị Thảo luôn nỗ lực kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Với những đóng góp cho cộng đồng, chị Thảo được các cấp, các ngành biểu dương, tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Theo BaoQuangngai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây