Hơn 1.000 học sinh trải nghiệm tại chùa

Thứ bảy - 19/01/2019 14:57
Hơn 1.000 cán bộ, giáo viên học sinh Trường Tiểu học Hồng Sơn, Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 và Trường Tiểu học Cửa Nam (TP.Vinh) hôm 15, 16-1 đã về chùa Chí Linh (Yên Thành, Nghệ An) trải nghiệm thực tế.
Hơn 1.000 học sinh trải nghiệm tại chùa
Tại đây, các em đã được nghe chư Tăng giới thiệu về lịch sử của đền - chùa Gám,  nói chuyện với các em về tình yêu thương, đạo lý làm trò, làm con, sự hiếu thuận của con cái đối với cha mẹ, lễ nghĩa của trò đối với thầy cô giáo. 
 
Trong chuyến thực tế này, các em hoc sinh đã tham gia tu tập thiền định trong thời gian ngắn; tụng kinh, tham gia vào các trò chơi, chia sẻ những xúc cảm của mình khi được thăm chùa, được nghe các sư thầy giảng đạo…

Đại diện giáo viên đi trong đoàn, cô Lê Thị  Thủy - Trường Tiểu học Hồng Sơn chia sẻ: “Đây là chuyến trải nghiệm thực tế rất thú vị, có tính giáo dục đạo đức, từ bi, trí tuệ theo giáo lý nhà Phật cho các em, thông qua hoạt động này để các em hiểu biết hơn về việc trở thành một Phật tử cũng như cuộc sống của chư Tăng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay. Sau khi kết thúc chuyến thực tế, nhà trường sẽ cho các em viết bài thu hoạch cảm nghĩ”.
02.jpg
Học sinh tập thiền định
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm là một trong những nội dung được nhiều trường học trên địa bàn Nghệ An triển khai trong những năm gần đây với nhiều hình thức khác nhau như: tham quan các doanh trại bộ đội, tham quan bảo tàng, các chùa, khu di tích lịch sử, du lịch sinh thái, giao lưu học sinh…

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây