Khi cả cộng đồng cùng góp sức

Thứ bảy - 03/07/2021 06:44
Thời điểm dịch bệnh căng thẳng cũng chính là lúc cần đến sự chung tay của mỗi người. Người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, đã có những cách thể hiện rõ nét cho sứ mệnh chung: Phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.
Khi cả cộng đồng cùng góp sức

Từ tình yêu đất nước

Sau nhiều đợt bùng phát dịch trên cả nước, không ít lần chúng ta được thấy hình ảnh các bạn trẻ xung phong ra nơi tuyến đầu chống dịch. Nhiều bạn trẻ trở thành tình nguyện viên ở các khu cách ly, trong khi một số bạn lại kêu gọi quyên góp và gửi nhu yếu phẩm đến các vùng dịch… Và sẽ là thiếu sót nếu không kể đến các bạn trẻ dành số tiền mình có được, ủng hộ vào quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, đồng thời, kêu gọi người thân, bạn bè cùng chung tay.

Dịch bệnh phức tạp, cuộc sống của người dân bị xáo trộn và dần trở nên khó khăn hơn. Đối với người trẻ, việc học, việc làm của các bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhiều sinh viên không thể về quê phải ở lại thành phố làm thêm để trang trải, phụ giúp gia đình. Mặc dù vậy, rất nhiều bạn trẻ luôn mong muốn bản thân có thể đóng góp một chút nào đó cho công tác phòng chống dịch của đất nước để có thể sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Bạn Lê Hà Duyên (sinh viên năm 2, khoa Báo chí và Truyền thông - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) đã dành hết số tiền nhuận bút từ viết báo mà bản thân chắt chiu để đóng góp vào quỹ vắc-xin ngay từ những ngày đầu Chính phủ kêu gọi. “So với cả quá trình phòng, chống dịch bệnh thì số tiền của mình không là gì cả nhưng mình nghĩ rằng nếu mỗi người đều có thể đóng góp một ít thì chúng ta sẽ có cơ hội có được vắc-xin sớm hơn và nhanh chóng vượt qua được khoảng thời gian khó khăn hiện tại”, Duyên chia sẻ.

1
Bạn Lê Hà Duyên đóng góp vào quỹ vắc-xin.

Đối với bản thân Duyên, việc ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng đóng góp vào quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 là việc làm không chỉ nhằm bảo vệ bản thân, gia đình mình mà còn thể hiện được trách nhiệm với đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn này. Thêm vào đó, hành động trên cũng là một cách để Duyên và các bạn trẻ gửi lời tri ân sâu sắc đến các lực lượng, đội ngũ y tế đang vất vả gồng mình chống lại đại dịch.

Cũng như Duyên, bạn Dương Hải Huỳnh (sinh viên năm 2, ngành Marketing - Trường Đại học Tài chính - Marketing) cho biết bản thân mình đã cùng bạn bè đóng góp vào quỹ vắc-xin của Chính phủ, dù số tiền không lớn nhưng vẫn hy vọng có thể góp một phần nào đó giúp người dân được an toàn hơn. “Mình nghĩ quỹ phòng, chống Covid-19 vì lợi ích cộng đồng nên mỗi cá nhân như mình cũng nên có trách nhiệm chung tay góp sức. Hơn nữa khi mình đóng góp vào quỹ, mình cảm thấy khá tự hào vì đã làm một việc tốt, có trách nhiệm của một công dân”, Huỳnh nói.

1
Bạn Dương Hải Huỳnh cùng bạn bè của mình cũng đã chung tay góp sức vào quỹ vắc-xin.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp gây nên muôn vàn khó khăn cho người dân, đặc biệt là những người lao động nghèo. Hiểu được nỗi khó khăn đó, dù khả năng còn hạn chế, nhiều bạn trẻ có thể còn đang ngồi trên ghế nhà trường cũng mong muốn dùng tấm lòng nhỏ của mình san sẻ khó khăn với cộng đồng. Tinh thần tương thân tương ái được các bạn lan tỏa một cách mạnh mẽ, đem lại những thành quả không nhỏ đối với “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 của cả nước.

Lan tỏa những điều tích cực

Không chỉ đóng góp, kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp vào quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, các bạn trẻ còn hưởng ứng về mặt tinh thần, thông qua những hành động nhỏ. Việc làm của các bạn vừa mang sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, vừa đưa được những điều tích cực đến cho mọi người.

Trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… nhiều bạn trẻ đã vẽ lại những mẩu chuyện nhỏ dễ thương lẫn cảm động trong mùa dịch để cổ vũ cho đội ngũ các y bác sĩ, quân nhân đang gồng mình chiến đấu nơi vùng dịch. Những hình ảnh, câu chuyện được các bạn chia sẻ đã góp phần truyền tải những điều lạc quan, tích cực, tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sĩ áo trắng, áo xanh đang đương đầu với đại dịch.

Chia sẻ suy nghĩ về những đóng góp mà người trẻ có thể đem lại cho công cuộc chống dịch, bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh viên năm 2, khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM) cho biết: “Mình nghĩ rằng người trẻ có thể đóng góp rất nhiều vào quá trình phòng, chống dịch bệnh của cả nước như một số bạn sinh viên y dược đã xung phong hỗ trợ đội ngũ chống dịch, hay một số bạn khác làm các sản phẩm truyền thông để cổ vũ tinh thần chống dịch của nhân dân cả nước”.

Chống dịch không chỉ là nỗ lực của các y bác sĩ, các chiến sĩ biên phòng hay cơ quan nhà nước mà còn là nỗ lực của mỗi người dân. Khi xã hội đang căng mình chống dịch, các bạn trẻ đã thực hiện và thể hiện nghĩa vụ của mình với đất nước, góp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn. Có nhiều cách khác nhau để cống hiến cho đất nước trong giai đoạn khó khăn khăn này. Và có những việc nhỏ, đơn giản nhưng ý nghĩa sẽ lớn thêm khi tất cả cùng chung tay, góp sức.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây