Nghệ sĩ Lệ Thủy, ca sĩ Đình Trí cùng Tuổi Trẻ trao quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi đồng

Thứ hai - 11/07/2022 05:57
Chiều 6-7, tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố, báo Tuổi Trẻ và bệnh viện đã tổ chức buổi trao quà và kinh phí hỗ trợ chữa bệnh cho 20 bệnh nhi ung thư. NSND Lệ Thủy và con trai là ca sĩ Dương Đình Trí đã đồng hành cùng chương trình.
Nghệ sĩ Lệ Thủy và một bệnh nhi được trao quà trong chương trình - Ảnh: T.T.D.
Nghệ sĩ Lệ Thủy và một bệnh nhi được trao quà trong chương trình - Ảnh: T.T.D.

Mở đầu chương trình, chú hề Sido khuấy động không khí thật hào hứng với những trò chơi nho nhỏ vui nhộn. Nghệ sĩ xiếc Ngọc Bảo khiến các bé thích mê với màn biểu diễn tung hứng cùng vòng tròn, chày, nón… Các bé thích thú lên sân khấu tham gia làm xiếc với sự hướng dẫn của chú Ngọc Bảo.

1
Nghệ sĩ Lệ Thủy và ca sĩ Dương Đình Trí động viên tinh thần bệnh nhi ung thư và phụ huynh - Ảnh: T.T.D.

Tâm điểm gây chú ý là sự xuất hiện của nghệ sĩ Lệ Thủy và ca sĩ Dương Đình Trí. Nhiều phụ huynh mộ điệu cải lương và cả y bác sĩ ở bệnh viện đã đến trò chuyện và xin chụp hình với nghệ sĩ mà họ yêu mến. Có người còn kể về chuyện đã từng chứng kiến Lệ Thủy về quê họ lưu diễn hơn 20 năm về trước.

1
Nghệ sĩ Lệ Thủy trao kinh phí hỗ trợ điều trị bệnh cho các cháu - Ảnh: T.T.D.

Nghệ sĩ Lệ Thủy tâm sự bà có nghe nói chương trình Ước mơ của Thúy, nhưng chưa có điều kiện góp mặt với chương trình.

"Khi vô đây thấy những hoàn cảnh đáng thương của nhiều cháu, thấy được hoạt động ý nghĩa của báo Tuổi Trẻ nên tôi cũng mong mỏi có nhiều sức khỏe, kêu gọi được bạn bè, nhà hảo tâm để đồng hành với chương trình, góp chút sức chăm lo cho các cháu.

Tôi từng tham gia các hoạt động từ thiện giúp người khiếm thị, tàn tật, tâm thần… nhưng nhìn các bé vướng phải những căn bệnh nguy hiểm không biết phải chữa đến khi nào mình đau xót lắm. Vì mình cũng có con cháu mà.

Nhìn các cháu còn nhỏ xíu phải chịu những cơn đau thật khó mà cầm lòng", nghệ sĩ Lệ Thủy bày tỏ.

Bà chúc các phụ huynh có thật nhiều sức khỏe để đồng hành cùng con trên hành trình khó khăn này.

1
Ca sĩ Dương Đình Trí trao quà cho các cháu - Ảnh: T.T.D.

Ca sĩ Dương Đình Trí chia sẻ anh có nghe về Ước mơ của Thúy nhưng hôm nay khi được mời đến trao quà cho các em, anh mới có dịp tìm hiểu kỹ về chương trình hơn. Anh vui vì mẹ Lệ Thủy và anh được có duyên tham gia chương trình.

"Người lớn khi bệnh còn biết mình đau chỗ nào, còn các cháu rất thương là còn nhỏ nên hồn nhiên chưa hiểu mình đau làm sao, đau từ đâu.

Thương các bé rồi, còn thương cả những người làm cha làm mẹ, con bệnh như vầy chắc họ vất vả và đau lòng lắm. Nên chúng tôi đến đây mong tiếp thêm chút động lực cho họ", Đình Trí xúc động nói.

1
Các bé tham gia trò chơi với chú hề Sido - Ảnh: T.T.D.

Trong chương trình, ngoài phần quà hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho bệnh nhi của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nghệ sĩ Lệ Thủy và ca sĩ Dương Đình Trí còn tặng cho các cháu 20 phần quà là tiền mặt, mỗi phần 300.000 đồng.

Nghệ sĩ Lệ Thủy nói giản dị: "Chúng tôi không biết tặng gì cho phù hợp nên trao "bao thơ" nhờ ba mẹ mua gì cho cháu thì mua nghen!".

1
Các bé tập diễn xiếc với sự hướng dẫn của nghệ sĩ xiếc Ngọc Bảo - Ảnh: T.T.D.

Đây là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm chương trình Ước mơ của Thúy, hoạt động Tiếp sức hoa mặt trời sẽ hỗ trợ kinh phí điều trị cho 340 bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 bệnh viện: Ung bướu, Truyền máu - huyết học, Nhi đồng 2, Chấn thương chỉnh hình, Nhi đồng thành phố (TP.HCM); Phụ sản - nhi Đà Nẵng, Ung bướu Đà Nẵng, Trung ương Huế; K, Nhi trung ương, Huyết học - truyền máu trung ương (Hà Nội) với tổng số tiền trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Mỗi bệnh nhi ung thư được hỗ trợ 3 triệu đồng tiền mặt và quà tặng của chương trình. Trường hợp đặc biệt có thể được hỗ trợ từ 10 triệu đến 50 triệu đồng/bệnh nhi…

Đồng thời chương trình chọn những phụ huynh đặc biệt khó khăn để có quá trình đồng hành lâu dài giúp các bệnh nhi vượt qua lằn ranh sinh tử, hỗ trợ động viên tinh thần tiếp tục hành trình mới. Dự kiến chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 30 gia đình, tổng trị giá 150 triệu đồng (5 triệu đồng/gia đình).

Theo Tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây