Nhà sư trẻ Thích Nguyên Quang với tấm lòng thiện nguyện

Thứ sáu - 02/12/2022 14:42
Trong một lần tình cờ về thăm Tịnh Thất Diệu Âm tại Bình Thạnh chúng tôi được dịp trò chuyện với sư thầy Thích Nguyên Quang, trụ trì tại chùa. Là nhà sư trẻ nhưng đã có nhiều năm làm từ thiện, sư thầy luôn muốn làm nhiều việc có ích cho xã hội, giúp ích cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, trên địa bàn các tỉnh vùng sâu vùng xa.
Nhà sư trẻ Thích Nguyên Quang với tấm lòng thiện nguyện

Giàu lòng nhân ái, tình yêu thương

Khi chúng tôi vừa vào cổng chùa, nhìn thấy cảnh quan xung quanh khá sạch sẽ và ngăn nắp, mỗi người mỗi việc. Trong số đó, chúng tôi nhận ra đó là sư thầy Thích Nguyên Quang, với vẻ ngoài khá trẻ chạc ngoài 25 tuổi. Trong gian tiếp khách nhỏ của nhà chùa, chúng tôi được nghe sư thầy kể lại những câu chuyện và những chuyến thiện nguyện của mình cùng mọi người, đi đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ.

a

Đến với cửa Phật khi còn rất trẻ tuổi, sư thầy Thích Nguyên Quang được mời về trụ trì Tịnh Thất Diệu Âm và gắn bó với chùa cho đến nay.

Bỗng nhiên, có mấy đứa trẻ chạy vào chào khi chúng tôi đang trò chuyện. Tìm hiểu chúng tôi được biết, mỗi cuối tuần sư thường tổ chức một buổi thuyết giảng kinh Phật cho những người xung quanh với mong muốn những giáo lý nhà Phật sẽ góp phần giúp mọi người sống có đạo đức và yêu thương nhân loại hơn.

a

Trước những tò mò của chúng tôi, sư thầy đã nói về các buổi thiện nguyện của mình, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn và giúp ích cho họ như thế nào, mỗi hành trình là một kỉ niệm đáng nhớ với đầy ắp tình thương yêu.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình

Sư thầy Thích Nguyên Quang thường xuyên tổ chức các buổi nấu ăn hướng thiện giúp ích cho đời, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp sức để làm nên những chuyến công tác tại các tỉnh miền núi của đất nước. Trong giai đoạn đầu khi đi vận động từ thiện sư thầy gặp không ít khó khăn và vất vả, nhưng thầy vẫn không nản chí, vì thầy nghĩ nếu bỏ cuộc thì sẽ có những hoàn cảnh gặp khó khăn và không may mắn sẽ bị bỏ đói cũng như khát chữ….

a

Với những ngày đi xa đến những vùng khó khăn, lúc này chỉ có mỗi mình thầy và một số anh em cùng tham gia, vượt qua bao cố gắng và nỗ lực cuối cùng mọi thứ được đền đáp một cách xứng đáng. Những cây cầu đã được xây dựng, biết bao mái trường mọc lên ngày càng nhiều, tại các khu vực khác nhau, giúp ích cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thể chắp cánh ước mơ của mình thực hiện hoài bão.

Những năm sau đó, tự thân một mình thầy hằng ngày đi vận động tại các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở nhiều nơi, mong sao có được nhiều nhu yếu phẩm cần thiết. Sư thầy tâm tình: “Nhiều đêm nằm ngủ thấy nhớ mấy em nhỏ ở những khu vực khó khăn không có quần áo để mặc, không được đến trường, lòng tôi quặn thắt, thế là sáng hôm sau tôi lại đi vận động từ thiện”.

a

“Tôi vận động nhiều mạnh thường quân giúp đỡ và đặt hàng để làm từ thiện cũng đa dạng hơn, như: Sách vở, bàn học, giường, phản, xe đạp cũ… Về đến nhà tuy hơi mệt, nhưng tôi thấy lòng thật thanh thản” Sư thầy chia sẻ.

Chưa yên lòng với những khó khăn của trẻ em vùng cao và mơ ước đến trường của chúng. Nhiều năm qua, cứ thế những chuyến xe nghĩa tình vẫn được sư thầy Thích Nguyên Quang duy trì đều đặn hằng năm lên các vùng khó khăn, có năm nhiều nhất đoàn làm từ thiện tới 5 đợt, với mong muốn tốt đẹp ai cũng có cơm ăn áo mặc, các em nhỏ đều được đến trường.

a

Đức Phật đã dạy: “Hương của các loài hoa không bay ngược chiều gió, hương của người đức hạnh bay khắp muôn phương”. Quả đúng như vậy, khi các nhà hảo tâm, tăng ni, phật tử chủ động đến tìm sư thầy để ủng hộ, quyên góp là sư đều lập kế hoạch đi làm từ thiện tại địa bàn miền núi, biên giới. Ai cũng mong sư thầy sẽ đưa nhanh những hạt gạo, hạt muối, tấm áo nghĩa tình đến tận tay các hộ nghèo, trẻ em khó khăn ở các địa bàn biên giới.

Theo Công Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây