Nữ sinh 18 tuổi hiến máu đúng dịp sinh nhật

Thứ hai - 12/12/2022 09:34
"Mẹ biết con vừa làm gì không? Con vừa hiến máu, ngay trong ngày sinh nhật của mình mẹ ạ!", Nguyễn Thị Trúc Ly (SN 2003, sinh viên năm nhất ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng) vừa nói vừa đưa điện thoại quay dấu kim tiêm vẫn còn quấn urgo.
Ly gọi điện về khoe ngay với mẹ ngay sau khi hiến máu xong
Ly gọi điện về khoe ngay với mẹ ngay sau khi hiến máu xong

8h sáng 11/12, Nguyễn Thị Trúc Ly cùng 4 người bạn có mặt tại trụ sở Thành Đoàn Đà Nẵng để tham gia ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023. Quét mã QR để in phiếu đăng ký, Linh cùng nhóm bạn nhanh chóng hoàn thành việc khám sàng lọc và hiến máu.

Hiến máu xong, xách túi quà, cầm giấy chứng nhận trên tay, Ly vội gọi facetime cho mẹ để "khoe" về lần đầu hiến máu. Trong điện thoại vang lên tiếng hát "Happy Birthday" của mẹ và mấy đứa em ở nhà khiến Ly xúc động. Hôm nay là sinh nhật 18 tuổi của cô.

Cầm điện thoại, Ly kể cho mẹ nghe về cảm giác hồi hộp, lo lắng khi lần đầu hiến máu; khoe cả túi quà to và vết kim lấy máu trên tay vẫn đang phải dán urgo.

Biết về ngày hội Chủ nhật Đỏ qua thông báo của Đoàn trường, Ly ấp ủ kế hoạch hiến máu lần đầu vào sinh nhật tuổi 18 tại chương trình ý nghĩa này. Bạn bè cũng "gật đầu cái rụp" khi nghe Ly rủ rê.

a
Khoe cả vết kim lấy máu vẫn còn dán urgo nơi cẳng tay.

"Vì ngày hội tổ chức đúng vào sinh nhật nên em mới có ý định này. Hiến máu lần đầu vào đúng sinh nhật tuổi 18 thực sự rất ý nghĩa, đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong tuổi thanh xuân của em", Ly kể.

Đọc thông tin về Chủ nhật Đỏ nhiều qua các trang báo, mạng xã hội, Ly ấn tượng với chặng đường 15 năm ấn tượng, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, nhân văn.

a
Cầm giấy chứng nhận hiến máu lần đầu trên tay, Ly cũng thỏ thẻ thừa nhận vừa hiến tóc cho bệnh nhân ung thư.

"Nhiều năm qua, Chủ nhật Đỏ đã trao sự sống cho rất nhiều bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh tật. Em rất tự hào khi được góp chút sức nhỏ bé, trở thành một phần của ngày hội. Chắc chắn sau này, em sẽ sắp xếp để hiến máu đều đặn ở Chủ nhật Đỏ hằng năm", Ly nói.

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, Ly cũng vừa hiến 35cm mái tóc đen dài của mình cho Mạng lưới Ung thư vú, để giúp các bệnh nhân ung thư thêm tự tin với ngoại hình, lạc quan trong chống chọi với bệnh tật. Thỏ thẻ khoe với mẹ qua điện thoại, cô cũng dè dặt xin "mẹ đừng mắng con".

"Với em, tuổi trẻ là những năm tháng cống hiến, góp sức cho xã hội. Em muốn tham gia hiến máu tình nguyện để gói ghém cho tuổi 18 thật rực rỡ, thật đáng nhớ, để sau này mỗi khi nhớ về không có gì tiếc nuối", Ly chia sẻ.

Nguồn Tienphong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây