Vợ chồng ca sĩ trẻ hỗ trợ chống dịch gần 1 tháng qua

Thứ ba - 29/06/2021 15:32
Suốt gần một tháng qua, Đăng Nguyên và Ngọc Hà có mặt ở nhiều điểm nóng để hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Vợ chồng ca sĩ trẻ hỗ trợ chống dịch gần 1 tháng qua

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Đoàn TPHCM, vợ chồng ca sỹ Đăng Nguyên và Ngọc Hà đã tham gia đội hình tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch trên địa bàn thành phố từ những ngày đầu. Suốt gần một tháng qua, hai giọng ca 9x cùng các đồng đội thuộc đội hình tình nguyện viên văn nghệ sỹ trẻ có mặt tại nhiều quận huyện như Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn… để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19, tiêm vắc xin, hay phụ giúp chuẩn bị các khu cách ly những ngày trước đó.

Gần một tháng ròng rã xuất hiện khắp nhiều điểm nóng dịch bệnh tại TPHCM, Dương Ngọc Hà và chồng trải qua không ít buổi làm việc trong điều kiện nóng bức, áp lực suốt nhiều giờ đồng hồ. Nhiều buổi cả nhóm phải làm việc 7-8 tiếng liên tục, bất kể đêm khuya. Mỗi người đều được phân công nhiệm vụ khác nhau và thậm chí có buổi không đủ người, trong khi đó người dân tới lấy mẫu liên tục nên không ai được rời vị trí của mình. “Cứ thế mọi người cùng nhau cố gắng. Đôi lúc các anh em khá đuối rồi nhưng lại cố tạo niềm vui cho nhau để quên đi mệt mỏi”, Ngọc Hà kể và dẫn câu nói của anh nhóm trưởng lúc ấy khiến cả nhóm ai nấy bật cười, xua tan không khí căng thẳng: “Ước gì mình bán vé xem ca nhạc mà được người ta mua vé nhiều như vậy”. Hôm đó cả nhóm hỗ trợ thực hiện lấy hơn 7.000 mẫu xét nghiệm, đến gần 12 giờ đêm mới xong công việc.

1
Ngọc Hà trong trang phục bảo hộ kín mít tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Tân.

1
Cô và đồng đội đã sát cánh những hoạt động chống dịch suốt một tháng qua.

Là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất đội hình văn nghệ sỹ, ca sĩ Dương Ngọc Hà cho biết, vì tham gia công việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ cao về dịch bệnh nên trước và sau mỗi lần hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, cô và các thành viên khác phải thực hiện đầy đủ tất cả các bước để đảm bảo an toàn. Hà cho biết, bước xịt khuẩn là khâu khiến hầu như ai cũng gặp phải tác dụng phụ. Bản thân là người thuộc tuýp da nhạy cảm nên giọng ca gốc Huế không khỏi khó chịu bởi kích ứng. “Ngay từ ngày đầu tôi đã bị nổi mẩn đỏ và sần lên khắp mặt, cổ và cánh tay - những bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi phun khử khuẩn. Những lúc xong việc và lột bỏ bộ đồ bảo hộ, chúng tôi lại được phun khử khuẩn tiếp. Cơ thể khi đó sần đỏ, ngứa rát khó chịu. Lúc ấy thoáng nghĩ thôi ngày mai sẽ nghỉ ở nhà một vài ngày dưỡng sức để hôm khác lại đi, nhưng đến ngày hôm sau khi nhóm nhận được thông báo tiếp tục có buổi hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và thấy mọi người trong nhóm ai ai cũng tỏ rõ quyết tâm nên lại tiếp tục lên đường”, Ngọc Hà bộc bạch.

Cô gái 9x cho biết hiện tại da vẫn bong khô sần, nhưng cô tin làn da của mình “sẽ khoẻ mạnh trở lại khi cả nước cùng chiến thắng đại dịch”.

1
Nam ca sĩ Đăng Nguyên hỗ trợ người dân đến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Bình Tân) trong một buổi tối mới đây.

Trong khi đó, ca sĩ Đăng Nguyên vốn có lợi thế thể hình nên ngoài những công việc điều phối, hướng dẫn người dân như vợ mình, anh cũng phụ giúp các thành viên nam trong nhóm khiêng vác đồ dùng nhu yếu phẩm hỗ trợ các đơn vị trong mỗi buổi tình nguyện...

“Những việc này đối với tôi không có gì khó khăn, vất cả”, nam ca sĩ cho biết. Dù đôi lúc không tránh khỏi áp lực nhưng cũng có rất nhiều người hiểu được công việc của chúng tôi nên hợp tác rất tốt, thường xuyên hỏi thăm, động viên, tặng chai nước, cái bánh, hộp cơm… Những điều đó giúp chúng tôi vực dậy tinh thần và tiếp tục hết mình với nhiệm vụ mà mình đảm nhận”, Đăng Nguyên chia sẻ.

1
Đăng Nguyên và Ngọc Hà hỗ trợ công việc cho nhau.

1
Dù mới tham gia hoạt động tình nguyện, Đăng Nguyên luôn hăng hái với mỗi nhiệm vụ được giao.

Dù cùng tham gia công tác tình nguyện cùng nhau tại một địa điểm, vợ chồng ca sĩ Đăng Nguyên và Ngọc Hà thường chia ra làm những công việc khác nhau và có những hôm cuối buổi mới ngồi lại để động viên, chia sẻ với nhau. “Hai vợ chồng xác định một khi đã đi tình nguyện thì phải nghiêm túc, việc ai người đó làm và cố gắng hết mức để hoàn thành tốt việc đó. Có những lúc ít việc, nhìn sang đối phương lại càng thương hơn, quý trọng hơn những thời gian khó khăn cùng nhau vượt qua như thế này”, Đăng Nguyên thổ lộ.

1
Giữa tháng 6 vừa rồi, Ngọc Hà và Đăng Nguyên đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hát động viên đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu và các bệnh nhân đang điều trị ở đây.

1
Sau đó, hai vợ chồng cùng các nghệ sĩ khác tiếp tục đem lời ca tiếng hát của mình cổ vũ tinh thần các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

1
Đăng Nguyên và Ngọc Hà sát cánh trên khắp các hoạt động tình nguyện những ngày qua.

Tính đến nay, hai vợ chồng ca sĩ Đăng Nguyên – Ngọc Hà đã tham gia công việc được khoảng 25 ngày. Không giống bà xã vốn quen thuộc với các hoạt động tình nguyện từ những ngày còn là sinh viên âm nhạc ở Huế, trước nay Đăng Nguyên chỉ tham gia những chương trình ca nhạc từ thiện, còn đúng nghĩa là một tình nguyện viên thì đây là lần đầu tiên anh trải nghiệm. “Những ngày này mình thấy rõ nhất tình người ấm áp làm sao và làm tình nguyện ý nghĩa như thế nào”, nam ca sỹ sinh năm 1992 nói và mong muốn trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, mọi người nên đề cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và xã hội, thực hiện tốt thông điệp 5K để dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây