Vợ chồng trẻ ở TPHCM cùng nhau đi chống dịch

Thứ sáu - 08/10/2021 16:57
Sau khi hoàn thành công việc ở trường học, vợ chồng trẻ Trân Trân- Công Anh cùng nhau đi chống dịch. Trùng hợp là cả hai đều đón một mùa sinh nhật đáng nhớ và đầy ý nghĩa trong bộ đồ bảo hộ.
Đôi vợ chồng trẻ luôn bên nhau trong mọi hoàn cảnh
Đôi vợ chồng trẻ luôn bên nhau trong mọi hoàn cảnh

Trân Trân và Công Anh đều là giáo viên quản nhiệm nội trú tại trường THPT Thành Nhân (TPHCM). Riêng Trân còn kiêm nhiệm trợ lý thanh niên, giáo viên dạy kỹ năng sống của trường.

Hành trình đi chống dịch của Trân Trân- Công Anh từ đầu tháng 9/2021. Thời điểm này, việc tuyển sinh của trường cũng đã hoàn tất, học sinh chỉ học online nên hai người có nhiều thời gian rảnh.

Cưới nhau hồi đầu năm nhưng chuyện tình của Trân Trân- Công Anh kéo dài đến hơn 10 năm. “Cả hai quen nhau khi còn là học sinh và đi tham gia tình nguyện ở Huế. Nhờ hành trình tình nguyện mà cả hai quen nhau rồi yêu và giờ cưới nhau rồi thì cùng nhau đi tình nguyện tiếp”, Trân kể.

Tuy nhiên, tham gia tình nguyện lần này khác với những lần trước bởi mức độ nguy hiểm cao nên gia đình có người băn khoăn. Thế nhưng, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thôi thúc vợ chồng trẻ thuyết phục gia đình để lên đường gia nhập lực lượng chống dịch vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Vợ chồng trẻ ở TPHCM cùng nhau đi chống dịch ảnh 2

Để tham gia chống dịch, vợ chồng Trân lên các trang tin của Quận Đoàn đăng ký. “Vợ chồng em ở Gò Vấp nên ưu tiên là tham gia lực lượng chống dịch ở nơi mình đang ở, tuy nhiên, khu vực này không có thông tin tuyển tình nguyện viên nên cả hai chuyển sang đăng ký ở Quận Đoàn Tân Bình”, Trân cho hay.

Hành trang gia nhập lực lượng chống dịch của đôi vợ chồng trẻ là chiếc ba lô và giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin. Ngày 8/9, vợ chồng Trân được Quận Đoàn Tân Bình phân về tham gia cùng lực lượng chống dịch phường 13. Công việc chính của đôi bạn trẻ là lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu, truy vết…

Hàng ngày, họ bắt đầu công việc từ 7h và kết thúc lúc 17h, song cũng có hôm kéo dài tới 19 - 20h mới kết thúc. Để tiện công việc, đôi bạn trẻ được bố trí ăn ở tại một trường tiểu học trên địa bàn phường.

Vợ chồng trẻ ở TPHCM cùng nhau đi chống dịch ảnh 3
Vợ chồng trẻ Trân Trân- Công Anh lưu giữ cho nhau những tấm hình đẹp.

Với đặc thù công việc, hàng ngày, hai người tiếp xúc với khoảng chục ca F0 thông qua việc lấy mẫu. Nếu như trước đó, việc tiếp xúc với F0 là điều cả hai lo sợ thì nay đã quen. “Ban đầu, chúng em khá lo sợ, tối về ngủ không ngon nhưng dần dần cũng quen bởi luôn tuân thủ 5K", Trân kể.

Đón sinh nhật trong bộ đồ bảo hộ

Bên cạnh các câu chuyện vui, buồn trong gần 1 tháng tham gia chống dịch, Trân Trân- Công Anh còn một kỷ niệm khó quên, đó là cùng nhau đón sinh nhật trong bộ đồ bảo hộ.

Ngày 3/10, Trân đón sinh nhật lần thứ 28 khi vẫn đang tham gia chống dịch. Trước đó, ngày 26/9, ông xã Trân là Công Anh cũng đón sinh nhật tuổi 28 khi đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Vợ chồng trẻ ở TPHCM cùng nhau đi chống dịch ảnh 4
Trân chia sẻ cảm nhận về lần sinh nhật thứ 28 của mình khi đi làm nhiệm vụ chống dịch.

Để lưu giữ kỷ niệm đặc biệt này, Trân Trân và Công Anh đã cùng nhau có những tấm hình chung trong bộ đồ bảo hộ. Ngoài ra, họ còn chụp nhiều tấm hình chung với team như một hình thức chúc mừng sinh nhật.

“Trong lúc này, sinh nhật với chúng em quan trọng là được ở bên nhau, được làm điều mình thích và có ích cho xã hội. Đó là sinh nhật ý nghĩa lắm rồi”, Trân nói và cho biết, dù dịch bệnh nhưng đội của cô vẫn tìm mua được một chiếc bánh kem để thổi nến. Buổi sinh nhật không ồn ào, chỉ vài người trong đội nhưng rất ấm cúng.

Vợ chồng trẻ ở TPHCM cùng nhau đi chống dịch ảnh 5
Đội tình nguyện của Trân Trân- Công Anh lưu giữ những tấm hình đẹp bên nhau.

Nói về mong ước, Trân Trân hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường để không chỉ vợ chồng cô được trở về nhà mà tất cả đội ngũ tuyến đầu cũng được về mái ấm, họ đã hy sinh quá nhiều trong cuộc chiến chống dịch này.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây