4 lợi ích bất ngờ của bí đao mà bạn nên biết

Chủ nhật - 27/06/2021 11:21
Theo Dr.Axe, với hàm lượng calo thấp, ít carb, nhiều nước và chất xơ, bí đao được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa.
Bí đao có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa. Ảnh: Thanh Ngọc.
Bí đao có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa. Ảnh: Thanh Ngọc.

Giàu chất chống oxy hóa

Bí đao rất giàu polyphenol, flavonoid và anthocyanin. Do đó, bí đao được biết đến như một loại thực phẩm có khả năng giảm viêm và chống lại các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Bổ sung bí đao vào bữa ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa và trì hoãn tổn thương tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính.

Giảm cân

Bí đao có các loại vitamin C, vitamin B, kẽm và đồng có khả năng tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nhờ vào hàm lượng chất xơ cao, lại ít calo bí đao được xem như một thực phẩm tuyệt vời, được bổ sung vào chế độ ăn kiêng để duy trì cân nặng hợp lý.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bí đao cung cấp lượng lớn chất xơ hòa tan cho cơ thể, làm chậm quá trình tiêu hóa và cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón.

Mặt khác, bí đao còn làm tăng cảm giác no, giúp cơ thể duy trì cảm giác no lâu hơn, đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn. Ngoài ra, bí đao còn được xem là thảo mộc giúp lợi tiểu nhờ vào hàm lượng nước và chất xơ dồi dào.

Giải nhiệt, làm mát cơ thể

Bổ sung bí đao vào bữa ăn hàng ngày là cách rất tốt để giải nhiệt, và làm mát cơ thể trong những ngày hè. Ngoài ra, bí đao còn có khả năng làm dịu sự khó chịu ở dạ dày và các vấn đề về tiêu hóa.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây