10 thực phẩm hàng đầu chống lại bệnh nhiễm trùng thận

Thứ bảy - 19/06/2021 03:46
Nhiễm trùng thận (còn được gọi là viêm bể thận) là một trong những nguyên nhân chính gây ra suy thận. Dưới đây, là danh sách các thực phẩm hàng đầu giúp kiểm soát và ngăn ngừa nhiễm trùng thận.
Đây là một số thực phẩm có thể ngừa bệnh nhiễm trùng thận.
Đây là một số thực phẩm có thể ngừa bệnh nhiễm trùng thận.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm hiệu quả nhất giúp làm sạch thận bằng cách thải muối và các chất thải khác theo nước tiểu ra ngoài. Tỏi có đặc tính lợi tiểu giúp ngăn ngừa các bệnh về thận. Tỏi có chứa allicin giàu đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nghệ

Nghệ là một phương thuốc hiệu quả khác để điều trị nhiễm trùng thận, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi. Nghệ có chứa một thành phần gọi là curcumin có bản chất chống nấm và giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng thận.

Gừng

Gừng giúp điều trị nhiễm trùng thận một cách tự nhiên và hiệu quả. Loại thảo mộc này có chứa gingerols có đặc tính kháng khuẩn. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong thận. Tuy nhiên, không nên ăn quá 4 gam gừng mỗi ngày và những người bị bệnh tim, tiểu đường và sỏi mật nên hạn chế ăn gừng.

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất giúp tránh sự phát triển của vi khuẩn trên thành bàng quang và ngăn chặn sự tấn công vào thận.

Nước ép táo
Hàm lượng axit cao trong táo có thể giúp thận duy trì độ axit trong nước tiểu, ngăn vi khuẩn phát triển thêm. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm, có thể có lợi trong việc giúp thận chữa lành sau nhiễm trùng.

Nước

Nếu bạn bị nhiễm trùng thận, điều quan trọng là phải giữ cho mình đủ nước. Nước giúp đào thải các chất độc, chất thải, tác nhân lây nhiễm, ... ra khỏi thận qua đường tiết niệu dưới dạng nước tiểu, giúp loại bỏ nhiễm trùng nhanh hơn.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc được biết đến là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị nhiễm trùng thận. Đồ uống như trà hoa cúc, trà dâm bụt, trà xanh..., cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh về thận.

Giấm táo

Giấm táo chứa axit malic và các đặc tính chống vi khuẩn có thể kiểm soát nhiễm trùng thận, ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang tiết niệu lây lan vào thận và thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng.

Nha đam

Nha đam có thể được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng thận cũng như các bệnh về thận. Nha đam giúp thải độc tố, chất thải, tác nhân lây nhiễm và các phần tử khác ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin C

Tăng lượng vitamin C giúp cân bằng nồng độ axit trong cơ thể. Nó cũng là một giải pháp hữu ích giúp bạn điều trị nhiễm trùng thận một cách tự nhiên, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây