Những công dụng "vàng" của quả nho đối với sức khỏe

Thứ ba - 15/06/2021 11:28
Quả nho là loại trái cây được nhiều người ưa thích, không chỉ thơm ngon mà nho còn mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Không chỉ thơm ngon mà quả nho còn mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Không chỉ thơm ngon mà quả nho còn mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu não

Nho có thể ngăn ngừa hình thành khối huyết và có thể làm giảm nồng độ cholesterol, giảm sự gắn kết tiểu cầu và có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Tiêu đờm

Đây là công dụng ít ai biết của quả nho, bởi nó có thể giúp các tế bào phổi giải độc và có tác dụng long đờm, có thể làm giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp và ngứa rát do hút thuốc.

Chống viêm gan

Bởi vì nho chứa các hoạt chất tự nhiên, glucose, nhiều loại vitamin nên nó rất hiệu quả trong việc bảo vệ gan, giảm cổ trướng và phù chi dưới.

Ngoài ra, các thành phần trong nho cũng có thể cải thiện albumin huyết tương, có lợi cho người có gan không tốt, thậm chí là viêm gan.

Chống lão hóa

Việc ăn vỏ nho và hạt nho sẽ có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân bị bệnh tim thiếu máu cục bộ và bệnh tim xơ vữa động mạch.

Màu vỏ nho càng đậm, càng có nhiều flavonoid, giúp bảo vệ tim tốt hơn. Các flavonoid trong quả nho là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ và có thể chống lão hóa.

Chống virus

Nước ép nho có tác dụng bổ trợ đối với sự phục hồi của những bệnh nhân bị xơ cứng động mạch và bệnh nhân viêm thận.

Nó có thể giúp bệnh nhân phẫu thuật ghép tạng nhanh hồi phục sức khỏe, giảm biến chứng. Uống nước ép nho trực tiếp cũng có tác dụng chống virus.

Tốt cho sức khỏe đôi mắt

Nho chứa chất chống ôxy hóa lutein, có thể giúp duy trì sức khỏe đôi mắt. Chúng có thể làm giảm căng thẳng và tổn thương võng mạc, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể ở mắt.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây