Những lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh với chanh

Thứ sáu - 11/06/2021 04:03
Trà xanh với nước chanh là một loại nước giải khát nhẹ nhàng với hương vị ngon, dễ chế biến. Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, đồ uống này rất tốt cho sức khỏe.
Những lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh với chanh

Giàu chất chống oxy hóa

Trà xanh và chanh đều có nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

Thúc đẩy giảm cân

Trà xanh với chanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Theo Healthline, trà xanh có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2.

Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Cả trà xanh và chanh đều có liên quan đến một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch, có thể ngăn chặn tình trạng viêm, cải thiện chức năng của mạch máu. Những người thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim và đột quỵ thấp hơn những người không uống trà xanh.

Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Chanh là một nguồn tuyệt vời để bổ sung vitamin C, một vi chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C đóng một vai trò trung tâm trong hệ miễn dịch bằng cách giảm viêm và tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch.

Một số hợp chất nhất định trong trà xanh có thể cải thiện chức năng miễn dịch và bảo vệ chống lại các rối loạn tự miễn dịch, bao gồm cả bệnh đa xơ cứng.

Tăng mức năng lượng

Trà xanh là một nguồn tự nhiên của caffeine, là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương mà mọi người thường sử dụng để tăng mức năng lượng.

Cả trà xanh và chanh đều chứa ít caffeine hơn cà phê hoặc nước tăng lực, nó có thể là một lựa chọn tốt cho những người nhạy cảm với tác động của liều lượng cao của caffeine.

Có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Trên thực tế, uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, đặc biệt là ở nam giới. Cùng với đó, chất axit citric có trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách tăng lượng nước tiểu và liên kết với canxi oxalat.

Có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư

Quá trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy, một số hợp chất được chiết xuất từ chanh có thể giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Đặc biệt, nó có thể giúp bảo vệ chống lại các tế bào ung thư bàng quang, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Giữ cho bạn đủ nước

Uống trà xanh với chanh có thể giúp bạn cung cấp đủ nước, điều này có thể giúp hỗ trợ nhiều khía cạnh của sức khỏe. Uống đủ loại nước này mỗi ngày, thậm chí có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh, bao gồm cả sỏi thận, đau đầu và táo bón.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng trà xanh và chanh, tránh uống trà khi đang đói, đặc biệt với những người bị sỏi thận, bệnh dạ dày, táo bón, mất ngủ... không nên uống nhiều trà. Không nên uống trà trước và sau bữa ăn vì có thể làm cản trở quá trình tiêu hoá của dạ dày.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây