Những thức uống giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch

Thứ tư - 02/06/2021 05:44
Khi nói đến thức uống tăng cường miễn dịch, chống viêm, các loại trà luôn là hàng đầu. Các đặc tính chống ôxy hóa trong hầu hết loại trà giúp giảm căng thẳng, có tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm giúp tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.
Một trong những thức uống chống viêm nổi tiếng nhất là trà hoa cúc, đã được sử dụng trong gần 5.000 năm với khả năng thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ. Đồ hoạ: Minh Thư
Một trong những thức uống chống viêm nổi tiếng nhất là trà hoa cúc, đã được sử dụng trong gần 5.000 năm với khả năng thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ. Đồ hoạ: Minh Thư

Trà xanh

1

Theo Draxe, những lợi ích của trà xanh và được nhiều người biết đến. Nó được được coi là thức uống chống lão hóa tối ưu và là một trong những thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng chống viêm và chống ôxy hóa. Nó ngăn chặn biểu hiện gene và protein của các cytokine gây viêm. Uống trà xanh đã được chứng minh là cải thiện chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm.

Một nghiên gần đây cho thấy, việc bổ sung trà xanh có tác dụng hữu ích đối với các dấu hiệu của tình trạng viêm và chống ôxy hóa, cũng như huyết áp.

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc có tác dụng gì

Trà hoa cúc xứng đáng được gọi là “aspirin thảo dược” vì đặc tính giảm đau của nó. Tác dụng chống viêm của hoa cúc cho phép loại thảo mộc này giảm đau, sưng, tấy đỏ và các vấn đề cơ bản của viêm.

Hơn thế nữa, trà hoa cúc có chứa nhiều flavonoid, đây là chất đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và đau tim. Chính vì vậy, loại trà này có tác dụng rất lớn để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Trà gừng

3a97b0ca88b09e17e6cb7205bdb67683.jpg

Trà gừng có đặc tính chống vi khuẩn và chống virus, vì vậy, chúng có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà gừng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Đặc tính chống viêm của gừng không chỉ giới hạn ở phenol mà còn do tác động kết hợp của các chất chuyển hóa của rễ và tinh dầu thơm.

Hơn nữa, trà gừng có chứa chất chống ôxy hóa, sắt, canxi, kali, protein, selen, magiê và một loạt vitamin, khoáng chất khác giúp nó trở thành siêu thực phẩm. Để tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hãy uống vài tách trà gừng mỗi ngày.

Trà bạc hà

trà bạc hà

Bạc hà đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, kháng virus và chống vi khuẩn, thường được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp bằng cách giảm tắc nghẽn và mở đường thở. Bạc hà được biết đến như một trong những loại trà tốt nhất cho bệnh viêm dạ dày.

Ngoài ra, bạc hà có thể làm giảm các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi và khó tiêu. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bạc hà giúp thư giãn hệ thống tiêu hóa, đồng thời có thể giúp giảm đau. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng ngăn chặn các cơ trơn khỏi co thắt, có thể làm giảm co thắt trong ruột.

Trà nghệ

1

Trà nghệ được làm bằng cách ngâm củ hoặc bột nghệ. Đây là một cách dễ dàng để thêm nghệ vào chế độ ăn uống của bạn để giúp chống viêm. Thành phần hoạt chất tốt nhất trong nghệ là curcumin, có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu.

Trà nghệ cũng giúp tăng cường chức năng miễn dịch bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa stress ôxy hóa. Các chất chống ôxy hóa trong nghệ giúp tối ưu hóa sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây