Thói quen không tốt vào buổi sáng mà nhiều người mắc phải

Thứ ba - 25/05/2021 11:04
Có rất nhiều thói quen nên duy trì để bắt đầu một buổi sáng tuyệt vời. Tuy nhiên, một số thói quen buổi sáng tưởng chừng có lợi nhưng lại có thể khiến tâm trạng của bạn không tốt.
Thói quen không tốt vào buổi sáng mà nhiều người mắc phải

Ăn sáng chậm

Việc ăn sáng chậm có thể giúp bạn thư giãn và tập trung hơn. Tuy nhiên, nó có thể phản tác dụng nếu nó không phù hợp với hoàn cảnh cuộc sống hiện tại của bạn.

Giả sử bạn có con, việc cố gắng ăn một bữa sáng chậm rãi trong lúc cần chuẩn bị nhiều thứ cho con đi học có lẽ sẽ làm cho buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Ngay cả khi bạn chưa có con, việc ăn sáng quá lâu cũng có thể khiến bạn không có thời gian làm những công việc cá nhân khác trong buổi sáng hoặc đơn giản nó sẽ khiến bạn đi làm muộn.

Để báo thức lặp lại nhiều lần

Nhiều người cho rằng, việc đặt báo thức liên tiếp sẽ giúp thức dậy dễ dàng hơn, nhưng điều này thực tế khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Việc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn thức dậy với tâm thế bực tức, mệt mỏi. Do vậy, bạn nên dự trù thời gian thức dậy và đặt một báo thức để tận hưởng cảm giác ngủ sâu rồi sau đó thức dậy thật thoải mái.

Viết nhật ký

Nhiều người nói, viết nhật ký vào buổi sáng là một cách tốt để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng, việc này cũng phải phù hợp với thực tế cuộc sống của mỗi người.

Đôi khi, việc làm này cũng có thể gây căng thẳng nếu bạn tin rằng, sau khi viết nhật ký mình cần phải đạt được điều gì đó hoặc phải có kết quả của những việc cần làm. Từ đó, điều này sẽ khiến chúng ta căng thẳng hơn.

Đôi khi nó sẽ khiến bạn cảm thấy như đang bị áp đặt theo một bản kế hoạch cứng nhắc. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải lên kế hoạch đều đặn mỗi ngày bởi lịch trình của bạn có thể thay đổi đột xuất mà bạn không lường trước được.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây