Rau má - "thảo mộc của tuổi thọ" và những lợi ích bất ngờ với sức khỏe

Thứ hai - 31/05/2021 04:40
Rau má là một loại rau được ưa chuộng trong thực đơn của nhiều người, hơn thế nó còn được xem là “loại thảo mộc của tuổi thọ” có khả năng tăng cường trí não, chữa lành các vấn đề về da, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Rau má - "thảo mộc của tuổi thọ" và những lợi ích bất ngờ với sức khỏe

Giúp tăng cường chức năng nhận thức

Một nghiên cứu năm 2016 đã so sánh tác dụng của chiết xuất rau má và chất axit folic trong việc tăng cường chức năng nhận thức sau đột quỵ.

1
Rau má giúp tăng cường chức năng nhận thức và nhiều lợi ích sức khỏe. Đồ họa: N.A

Mặc dù rau má và axit folic đều có lợi như nhau trong việc giúp cải thiện nhận thức tổng thể, nhưng rau má lại có hiệu quả hơn trong việc cải thiện lĩnh vực trí nhớ.

Làm dịu chứng mất ngủ

1

Rau má có khả năng điều trị chứng lo âu, căng thẳng và trầm cảm. Ngoài ra, rau má cũng có thể được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ.

Một số người xem rau má là một giải pháp thay thế an toàn cho các loại thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ và các chứng rối loạn giấc ngủ khác.

Giảm sự xuất hiện của các vết rạn da

1

Theo một đánh giá, rau má có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn trên da. Chất terpenoids có trong rau má giúp làm tăng sản xuất hàm lượng collagen trong cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các vết rạn da mới hình thành, cũng như giúp chữa lành các vết rạn da hiện có.

Có thể giúp giảm đau khớp

1

Các đặc tính chống viêm của rau má có thể hữu ích trong việc điều trị viêm khớp.

Một nghiên cứu năm 2014 về bệnh viêm khớp do collagen được thực hiện ở chuột đã phát hiện ra rằng, uống rau má giúp làm giảm viêm khớp, xói mòn sụn và xương. Hơn thế, tác dụng chống oxy hóa của rau má cũng có tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để chứng minh lợi ích này đối với sức khỏe của con người.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây