Vai trò quan trọng của khoáng chất vi lượng với sức khỏe của bạn

Thứ tư - 09/06/2021 06:20
Những khoáng chất vi lượng như sắt, canxi, magiê đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng giúp ích cho một số chức năng sinh học quan trọng và các bệnh như viêm khớp, ung thư và loét.
Vai trò quan trọng của khoáng chất vi lượng với sức khỏe của bạn

Một số khoáng chất vi lượng cần thiết cho con người bao gồm natri, magiê, kali, canxi, mangan, vanadi, sắt, đồng, kẽm, cadmium, coban và molypden. Tuy nhiên, các nguyên tố khoáng có thể gây độc nếu tiêu thụ quá nhiều. Ngoài ra, một số ion kim loại nặng như chì và thủy ngân có thể gây độc ngay cả với một lượng nhỏ. Sau đây là một số khoáng chất vi lượng thiết yếu và chức năng của chúng:

Sắt

Theo Boldsky, sắt cần thiết cho cơ thể chúng ta để sản xuất các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa các bệnh liên quan như thiếu máu. Sắt cũng có trong hemoglobin và chịu trách nhiệm về màu đỏ của máu. Nó cũng cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển, tổng hợp hormone, phát triển các mô liên kết và hoạt động bình thường của tế bào.

Đồng

Cơ thể con người cần đồng để não và tim hoạt động bình thường. Đồng cũng giúp tăng số lượng tế bào bạch cầu, thúc đẩy sức mạnh cơ bắp, duy trì hoạt động của các dây thần kinh và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Kẽm

Kim loại này được tìm thấy trong toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mô cơ. Nó dẫn đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể và có lợi cho sức khỏe làn da. Kẽm cũng giúp tăng trưởng tế bào, phân chia tế bào và chuyển hóa protein, lipid, carbohydrate và năng lượng.

Canxi

Canxi chủ yếu quan trọng đối với sức khỏe của xương, cùng với việc giảm huyết áp, giảm mức cholesterol, giảm rối loạn tăng huyết áp trong thai kỳ và ngăn ngừa các bệnh về đại trực tràng.

Natri

Natri giúp duy trì cân bằng nội môi tế bào bình thường và điều chỉnh chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể. Điều này giúp duy trì huyết áp, hoạt động của các cơ và tế bào thần kinh, và vận chuyển chất dinh dưỡng đến các bộ phận cơ thể khác nhau.

Kali

Kali rất quan trọng cho hoạt động xúc tác của RNA và cần thiết cho sự cân bằng nội môi trong tế bào. Kali là một kim loại quan trọng giúp giảm đột quỵ và các bệnh mãn tính về thận. Nó cũng có tác động tích cực đến sức khỏe của xương.

Vanadium

Vanadium cần thiết cho thần kinh cột sống của con người. Nó tham gia vào quá trình chuyển hóa photphat, tăng cường chức năng của insulin và kiểm soát các bệnh do virus, vi khuẩn và động vật nguyên sinh gây ra. Vanadium cũng đóng một vai trò quan trọng trong các ứng dụng y học bao gồm sản xuất thuốc điều trị ung thư.

Magiê

Magiê có mặt trong thành phần của khoảng hơn 300 enzym liên quan đến hoạt động của cơ bắp, kiểm soát đường huyết, huyết áp và dẫn truyền thần kinh cơ.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây