Măng tây và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thứ tư - 09/06/2021 06:17
Không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình, măng tây còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ măng tây, theo Health.
Măng tây và những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thúc đẩy quá trình giảm cân

Măng tây chứa rất ít chất béo và calo nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Do quá trình tiêu hóa chất xơ của cơ thể diễn ra rất chậm, việc tiêu thụ măng tây có thể tạo cảm giác no lâu giữa các bữa ăn, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn và mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm cân.

Ngoài ra, để tối đa hóa khả năng đốt cháy calo của loại thực phẩm này, bạn nên ăn kèm măng tây với một quả trứng luộc. Sự kết hợp giữa măng tây giàu chất xơ và hàm lượng protein trong trứng sẽ mang lại một bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Giàu chất chống oxy hóa

Trong măng tây, đặc biệt là măng tây tím có chứa anthocyanins - một hợp chất chống oxy hóa, đồng thời ngăn ngừa tác hại gốc tự do.

Khi sơ chế măng tây, cần lưu ý không chế biến quá lâu. Mặc dù ăn các loại rau nấu chín có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư, nhưng măng tây được chế biến quá kĩ sẽ bị mất đi một số lợi ích dinh dưỡng.

Cung cấp nhiều vitamin E

Măng tây cũng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Không chỉ là chất chống oxy hóa quan trọng, loại vitamin này còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại từ các gốc tự do.

Đặc biệt, theo Health, kết hợp măng tây cùng dầu ô-liu sẽ giúp cơ thể hấp thụ hàm lượng vitamin E và chất béo lành mạnh một cách tốt nhất.

Làm giảm triệu chứng đầy hơi

Do chứa nhiều chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, măng tây có khả năng tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Nhờ hàm lượng prebiotics và carbohydrate cao, măng tây giúp điều chỉnh sự cân bằng của các lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó làm giảm chứng đầy hơi.

Bên cạnh đó, măng tây cũng được biết đến như một chất lợi tiểu tự nhiên bởi công dụng thải chất lỏng dư thừa, ngăn ngừa tình trạng phình bụng.

Nguồn cung cấp vitamin K dồi dào

Giống như các loại rau lá xanh khác, măng tây cung cấp hàm lượng vitamin K lớn cho cơ thể. Loại vitamin này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng đông máu hoặc xuất huyết.

Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng, canxi sẽ giúp xương khỏe mạnh, nhưng thực tế, vitamin K rất quan trọng đối với sức khỏe xương. Vì vậy, tiêu thụ măng tây cũng có tác dụng cải thiện tình trạng xương khớp.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây