Đi bộ trước khi ăn sáng: Những lợi ích nhiều người chưa để ý

Thứ sáu - 11/06/2021 03:53
Đi bộ vốn là bài tập đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đi bộ trước khi ăn sáng còn mang lại hiệu quả cao hơn, theo Eat This Not That.
Đi bộ trước khi ăn sáng mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng. Đồ hoạ: Linh Linh.
Đi bộ trước khi ăn sáng mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng. Đồ hoạ: Linh Linh.

Đốt cháy nhiều chất béo hơn

Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí American Journal of Physiology: Endocrinology and Metabolism (Sinh lý học Hoa Kỳ: Nội tiết và Chuyển hóa), các nhà nghiên cứu từ Đại học Bath (Anh) phát hiện ra rằng, đi bộ một giờ trước khi ăn sáng có thể kích hoạt các chất đốt cháy chất béo tốt hơn so với những người đi bộ sau khi đã ăn sáng.

"Tỷ lệ đốt cháy chất béo của những người đi bộ trước khi ăn sáng sẽ cao hơn khoảng 2 lần so với người được cung cấp carbohydrate sau khi chạy bộ", nghiên cứu này chỉ ra.

Cơ thể sẽ muốn vận động nhiều hơn

Theo một bài báo trên tạp chí Stylist, một nhà văn đã thay đổi toàn bộ thói quen. Cô ấy đi bộ vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng, như một thử nghiệm để xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của cô ấy. Và kết quả rất đáng ngạc nhiên, khi nhận ra rằng việc đi bộ hàng ngày khiến cô muốn tập thể dục nhiều hơn sau đó.

“Càng tập thể dục nhiều, chúng ta sẽ càng có nhiều năng lượng nên cơ thể sẽ càng muốn vận động”, Chloe Clark, một huấn luyện viên cá nhân ở Anh, giải thích cho cô ấy. "Cơ thể của chúng ta rất thông minh, nó có thể thích nghi nhanh theo hoàn cảnh. Khi bạn tập thể dục nhiều hơn, cơ thể sẽ quen dần với cường độ vận động đó".

Tập trung tốt hơn

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh cho thấy, tập thể dục 30 phút ở cường độ vừa phải, ví dụ như đi bộ nhanh trước khi ăn sáng không chỉ giúp bạn cải thiện hiệu suất nhận thức mà còn giúp cải thiện nhận thức thông minh hơn và đưa ra quyết định tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc ít vận động có ảnh hưởng đến nhận thức, trong khi đó tập thể dục có thể cải thiện đáng kể về nhận thức.

Bên cạnh đó, việc đi bộ vào buổi sáng thường xuyên cũng giúp nâng cao khả năng sáng tạo và tập trung. Việc đi bộ bên ngoài, thưởng thức không khí trong lành vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây