2 loại trái cây giúp bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời vào mùa hè

Thứ bảy - 05/06/2021 04:29
Cả xoài và vải là hai loại trái cây có những chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa say nắng, giữ cho cơ thể đủ nước, cải thiện tiêu hóa, duy trì sức khỏe làn da và các vấn đề khác phát sinh chủ yếu vào mùa hè.
Những lợi ích mà hai loại trái cây này có thể mang đến cho cơ thể bạn.
Những lợi ích mà hai loại trái cây này có thể mang đến cho cơ thể bạn.

Cung cấp nước cho cơ thể

Uống nước ép xoài, đặc biệt là nước ép xoài sống, có thể giúp tránh các vấn đề mùa hè như say nắng. Quả vải chứa ít nước hơn một chút so với xoài. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp cơ thể giữ nước lâu hơn trong mùa hè.

Cung cấp năng lượng

Xoài cung cấp ít năng lượng hơn so với quả vải. Tuy nhiên, nước ép xoài cũng được coi là một nguồn năng lượng quan trọng trong mùa hè.

Trái vải cung cấp nhiều năng lượng hơn so với xoài. Uống nước ép vải hoặc ăn trực tiếp quả vải có thể giúp cung cấp năng lượng tức thì và ngăn ngừa các vấn đề như chóng mặt và mệt mỏi.

Hạ nhiệt độ cơ thể

Say nắng là một yếu tố nguy cơ chính trong mùa hè. Tác dụng hạ sốt của xoài có thể giúp giảm nhiệt độ cơ thể và ngăn ngừa các biến chứng như co giật.

Quả vải cũng có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể do các hoạt động chống viêm mạnh.

Xoài sống có tác dụng hạ nhiệt thay vì ăn chín, trong khi vải chín có tác dụng giải nhiệt cơ thể tốt hơn thay vì ăn sống.

Cân bằng chất điện giải

Các khoáng chất quan trọng trong xoài và vải giúp duy trì chất điện giải của cơ thể là natri, kali và canxi. Chất điện giải trong vải ít hơn xoài một chút.

Giảm nhịp tim

Mùa hè nắng nóng, làm nhiệt độ tăng cao, điều này có thể khiến nhịp tim tăng trong mùa hè. Theo một nghiên cứu, các khoáng chất như natri, kali, canxi và magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp bình thường. Cả xoài và vải đều có lượng natri và magiê bằng nhau, nhưng xoài có lượng kali và canxi nhiều hơn một chút.

Điều trị da khô trong mùa hè

Vitamin C là một chất chống ôxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sản xuất collagen. Vì nhiệt độ quá cao của mùa hè có thể gây ra các vấn đề về da như khô da, da rám nắng, mụn trứng cá, da bị bỏng và nhiễm trùng da, chất chống ôxy hóa này có thể giúp giữ cho da đủ nước và khỏe mạnh. Quả vải có 71,5 mg vitamin C trong khi xoài có 36,4 mg.

Xoài chứa nhiều nước, chất xơ, canxi, kẽm, folate, choline, và vitamin A, E và K. Trái vải chứa nhiều năng lượng, protein, sắt, phốt pho, kali, đồng và vitamin C.

Cả hai loại trái cây, xoài và vải đều lành mạnh và bổ dưỡng theo những cách khác nhau, đây là lý do tại sao cả hai đều được coi là những loại trái cây mùa hè luôn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây