Những thực phẩm chứa nhiều magiê giúp bạn cải thiện sức khoẻ

Thứ năm - 27/05/2021 05:58
Magiê có nhiều tác dụng như giảm chứng mất ngủ, cải thiện hiệu suất thể thao và làm giảm đau bụng kinh. Đặc biệt, cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ của xương, vì phần lớn nguồn cung cấp magiê của cơ thể bạn được đưa vào xương.
Magiê đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy bạn nên bổ sung megiê hợp lí để có sức khoẻ tốt nhất. Đồ hoạ: Minh Đức
Magiê đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy bạn nên bổ sung megiê hợp lí để có sức khoẻ tốt nhất. Đồ hoạ: Minh Đức

Vì sao bạn cần bổ sung megiê?

Magie là một khoáng chất cực kỳ quan trọng, liên quan đến hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể con người và giúp duy trì sức khỏe tốt.

Magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc co cơ, và trái tim của chúng ta cũng là cơ bắp. Magiê góp phần quan trọng vào sức khỏe tim mạch bằng cách chống lại tác động của natri (muối) lên động mạch.

Magiê cũng giúp làm dịu cả hệ thần kinh và cơ bắp, và một số người thấy rằng việc bổ sung magiê trước khi đi ngủ sẽ giúp họ dễ ngủ hơn.

Lượng magiê khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ dao động từ 310-320mg.

Sau đây là, một số loại thực phẩm giúp bạn cung cấp magiê cho cơ thể:

Rau xanh

 
rau xanh

Một nửa chén rau bina nấu chín chứa 83mg magiê và cùng một lượng cải bó xôi nấu chín chứa 80mg.

Sữa chua

tự làm sữa chua tại nhà

Nếu uống một cốc sữa chua ít béo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng thêm 47mg Magie, đồng thời giúp đẹp da, đẹp dáng hơn nữa. Bạn có thể ăn sữa chua trực tiếp hoặc ăn kèm với sinh tố, trái cây đều rất ngon.

Mầm lúa mì

1

Phần nhiều dầu và dinh dưỡng của hạt lúa mì chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ một cốc mầm lúa mì chứa 96mg magiê.

Hạt diêm mạch

Hạt quinoacó tốt không?

Là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời khác, nửa cốc hạt diêm mạch nấu chín có 62mg magiê.

Đậu

1

Hàm lượng magiê thay đổi một chút giữa các loại đậu, thường từ 60-90mg trong một khẩu phần đậu đen, đậu hải quân và đậu thận

Đậu phụ và tempeh

1

Đậu phụ có hàm lượng magiê khác nhau, tùy thuộc vào cách chế biến. Nếu nó được sản xuất bằng magie clorua, hàm lượng magie có thể từ 40mg đến 80mg trên 150g khẩu phần. Quá trình lên men tạo ra tempeh từ đậu nành tạo ra rất nhiều chất dinh dưỡng không có sẵn; Một khẩu phần tempeh 150g cung cấp 116mg magiê.

61966-1437629643-b--.jpg

Bơ là một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng và giàu magie. Một quả bơ vừa cung cấp 58 mg magie. Bơ cũng chứa nhiều kali, vitamin B và vitamin và không giống như hầu hết các loại trái cây, chúng có nhiều chất béo - đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cho tim.

Các loại hạt

Các loại hạt

Các loại hạt giàu dinh dưỡng là những nguồn cung cấp magiê khổng lồ. Chỉ một cốc hạt bí ngô chứa 317mg magiê. Cùng một lượng hạt hướng dương chứa khoảng 115mg, và hạnh nhân khoảng 90mg. Chỉ cần hai thìa hạt lanh chứa 111mg.

cá thu lem

Đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi (92mg mỗi khẩu phần) và cá thu (73mg mỗi khẩu phần), nhưng ngay cả một loại cá có vảy như cá bơn, cũng chứa khoảng 20mg magiê mỗi khẩu phần.

Sôcôla đen

socola-den-co-giup-giam-cang-thang-cai-thien-tri-nho

Đây là một lý do khác để bạn yêu thích sô cô la. Một viên sô cô la đen (ít nhất 70% chất rắn ca cao) chứa khoảng 30mg magiê.

Chuối

1

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Chuối nổi tiếng có hàm lượng kali cao, có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt, chuối rất giàu magie

Hơn thế nữa, chuối cung cấp vitamin C, vitamin B6, mangan và chất xơ. Chuối chín có lượng đường và carbs cao hơn hầu hết các loại trái cây khác, vì vậy chúng có thể không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Đậu bắp

Đậu bắp

Đậu bắp cũng là thực phẩm giàu Magie. Khoảng 60mg đậu bắp đã cung cấp được lượng Magie cần thiết cho cơ thể và các chất thiết yếu khác như Sắt, Vitamin B6, Vitamin C, Vitamin A.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây