Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của cà rốt

Thứ ba - 18/05/2021 10:50
Cà rốt có thể hỗ trợ mọi thứ từ sức khỏe tim mạch, tiêu hóa và thậm chí là làn da của bạn. Dưới đây, là những lợi ích cà rốt mang đến sức khoẻ của bạn.
Ảnh minh hoạ một số công dụng của cà rốt khi bạn sử dụng hợp lí. Đồ hoạ: Minh Thư
Ảnh minh hoạ một số công dụng của cà rốt khi bạn sử dụng hợp lí. Đồ hoạ: Minh Thư

1. Làm chậm lão hóa tế bào và da

Cà rốt rất giàu beta-carotene, khi bạn sử dụng sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A hoạt động như một chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ trong cơ thể bạn, làm chậm quá trình lão hóa tế bào bằng cách bảo vệ chống lại sự phân hủy collagen.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin A thậm chí còn thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đặc biệt, các loại thực phẩm giàu beta-carotene giúp tăng cường sức khỏe làn da bằng cách cung cấp khả năng bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím, tác nhân gây lão hóa da.

2. Hỗ trợ quản lý cân nặng

Một trong những lợi ích sức khỏe thú vị nhất của cà rốt là chúng được biết là rất tốt để hỗ trợ quản lý cân nặng an toàn.

Cà rốt chứa nhiều carotenoid, carotenoid có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tế bào mỡ mới và lưu trữ chất béo, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng và là béo bụng. Chúng cũng giàu chất xơ, được biết là có tác dụng hỗ trợ cảm giác no và cắt giảm việc ăn vặt giữa các bữa ăn.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Cà rốt có khả năng hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao, lượng chất xơ có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tiêu hóa, bao gồm cả việc thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Đây là một phát hiện quan trọng và là một trong những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc nhất của cà rốt bởi vì bất kỳ sự mất cân bằng nào trong hệ vi sinh vật đường ruột đều dẫn đến vô số mối quan tâm về sức khỏe, bao gồm tăng cân, cholesterol cao và thậm chí là lượng đường trong máu cao bất thường.

4. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Cà rốt là tác dụng mạnh mẽ của nó đối với sức khỏe tim mạch.

Ăn cà rốt đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol lên đến 44% và chất béo trung tính lên đến 40% trong một nghiên cứu trên động vật. Điều này cực kỳ quan trọng vì mức cholesterol cao thường dẫn đến tích tụ chất béo trong mạch máu của bạn và những chất lắng đọng này có thể vỡ ra và hình thành các cục máu đông gây ra các cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Trong khi đó, chất béo trung tính cao có nghĩa là bạn có lượng chất béo cao trong máu. Điều này có liên quan đến việc mắc bệnh béo phì, bệnh tiểu đường không kiểm soát được và nhiều mối lo ngại lớn hơn về sức khỏe.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây