Những sai lầm trong bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Thứ bảy - 08/05/2021 05:55
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho một ngày dài. Tuy nhiên, ăn sáng không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
Những sai lầm trong bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Không ăn sáng

Bỏ bữa sáng thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như cholesterol trong máu cao, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Một bữa ăn lành mạnh vào buổi sáng không những giúp bạn hạn chế những nguy cơ trên, mà chúng còn cung cấp cho bạn năng lượng để có một ngày mới tuyệt vời.

Khẩu phần ăn không đủ

Nếu ăn sáng quá ít, bạn sẽ nhanh cảm thấy đói và tăng khả năng ăn quá nhiều hoặc ăn vặt vào cuối ngày, điều này có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Một bữa ăn no vào buổi sáng sẽ giúp kích thích sự trao đổi chất của bạn, giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả trong suốt một ngày.

Bỏ qua protein

Một bữa sáng đầy đủ protein mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ bắp của bạn. Chúng cũng có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn vào cuối ngày.

Một số loại thực phẩm cung cấp protein lành mạnh như thịt nạc, bơ hạt, thịt xông khói gà tây, phô mai tươi, sữa chua, sữa tách béo,...

Bỏ carbs

1
Bổ sung carbs có lợi trong bữa sáng của bạn. Đồ họa: Hồng Nhật

Không nên bỏ hoàn toàn carbs trong khẩu phần ăn của bạn. Carbs phức hợp (các loại thực phẩm có chứa 3 loại đường trở lên) có thể cung cấp cho bạn năng lượng ổn định suốt cả ngày.

Mặt khác, carb đơn giản (chỉ chứa một hoặc hai loại đường đơn) có thể khiến năng lượng của bạn giảm sút vào buổi chiều.

Tuy nhiên, bạn cần tránh những món ăn nhiều dầu mỡ, bánh kếp hoặc bánh quế làm bằng bột mì trắng và nước hoa quả có đường.

Chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong cơ thể của bạn. Chất này thường có trong một số loại bơ, sữa nguyên chất, sữa 2% và bánh ngọt trong bữa sáng.

Mặt khác, chất béo không bão hòa mới thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó hãy bổ sung chúng vào bữa sáng của bạn bằng cách thêm hạt vào các món ăn và thưởng thức.

Bổ sung trứng trong bữa sáng không đúng cách

Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein và giàu các chất dinh dưỡng. Lòng đỏ trứng chứa nhiều protein, vitamin D và chất chống oxy hóa có lợi cho mắt.

Với những người khỏe mạnh, có thể ăn cả quả trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, nên bổ sung thực phẩm này một cách điều độ.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây