5 lợi ích dinh dưỡng hàng đầu của xoài có thể bạn chưa biết

Thứ ba - 18/05/2021 10:47
Có thể bạn không biết, ngoài một loài trái cây với hương vị ngọt đặc trưng được người dân Việt Nam ưa chuộng, xoài còn là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tiêu hóa, sức khỏe làn da và hơn thế nữa.
Ảnh minh hoạ một số công dụng của xoài đối với sức khoẻ khi bạn sử dụng hợp lí. Đồ hoạ: Minh Thư
Ảnh minh hoạ một số công dụng của xoài đối với sức khoẻ khi bạn sử dụng hợp lí. Đồ hoạ: Minh Thư

1. Tăng khả năng miễn dịch

Xoài là loại trái cây cung cấp vitamin A rất tốt, một trong những lợi ích dinh dưỡng hàng đầu của xoài là đặc tính tăng cường miễn dịch của nó.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự thiếu hụt vitamin A thực sự làm suy giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của bạn. Điều này có nghĩa là tiêu thụ đủ vitamin A là điều cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

2. Hỗ trợ sức khỏe và tái tạo da

Có lẽ một trong những lợi ích dinh dưỡng của xoài ít được biết đến là khả năng bảo vệ sức khỏe làn da của bạn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dinh dưỡng trong xoài thực sự giúp chống lại quá trình lão hóa da liên quan đến tia UVB. Hơn nữa, nhờ hàm lượng vitamin A, xoài còn có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da. Retinol trong vitamin A thực sự giúp kích thích sản sinh tế bào da mới. Nó được chứng minh là không chỉ bảo vệ chống lại sự phân hủy collagen mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Xoài đã được sử dụng để thúc đẩy tiêu hóa trong hàng nghìn năm trong y học cổ truyền Ấn Độ. Một nghiên cứu cho thấy xoài không chỉ có tác dụng chống tiêu chảy mà còn cho thấy tác dụng chống vi khuẩn bằng cách ức chế sự phát triển của cả Streptococcus aureus và Proteus vulgaris .

Ngoài ra, trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần trên 36 nam giới và phụ nữ bị táo bón mãn tính, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn xoài mỗi ngày có hiệu quả hơn trong việc giảm bớt các triệu chứng táo bón so với việc bổ sung một lượng chất xơ tương đương.

4. Duy trì lượng đường trong máu

Một trong những lợi ích dinh dưỡng nổi bật nhất của xoài là khả năng hạ đường huyết đáng kể.

Một nghiên cứu cho thấy rằng khi 20 người lớn béo phì tiêu thụ xoài hàng ngày trong 12 tuần, nó làm giảm đáng kể lượng đường huyết của họ. Mặc dù, xoài không dẫn đến bất kỳ sự thay đổi trọng lượng nào, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết rằng tiêu thụ xoài thường xuyên có tác động tích cực đến lượng đường trong máu lúc đói.

5. Giúp giảm sỏi thận

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng lợi ích dinh dưỡng của xoài cũng bao gồm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, nhờ vitamin B6 trong nó.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung nhiều vitamin B6 làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Việc tiêu thụ nhiều vitamin B6 thực sự giúp giảm sản xuất oxalat, chất thường liên quan đến sự phát triển của sỏi thận. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho rằng tiêu thụ ít nhất 40 mg vitamin B6 mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây