5 "siêu thực phẩm" mà bạn không nên ăn quá nhiều

Thứ ba - 25/05/2021 10:53
Brightside đã chỉ ra 5 "siêu thực phẩm" không nên ăn quá nhiều để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.
Siêu thực phẩm không nên ăn quá nhiều. Ảnh đồ họa: Vy Vy
Siêu thực phẩm không nên ăn quá nhiều. Ảnh đồ họa: Vy Vy

Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp protein nạc và axit béo Omega 3 rất tốt để giảm viêm. Một phần cá hồi 85g cung cấp gần 30% nhu cầu protein hàng ngày của một người trưởng thành.

Mặc dù cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng việc tiêu thụ quá nhiều Omega 3 có thể có tác động tiêu cực đến số lượng tiểu cầu trong máu và thậm chí có thể làm loãng máu.

Cá ngừ

cá ngừ

Cá ngừ cũng là nguồn cung cấp protein nạc, giàu Omega 3 và vitamin B12. Ăn cá ngừ rất tốt cho tim mạch và tăng cường sức khỏe của mắt, hệ thống miễn dịch và giảm huyết áp.

Tuy nhiên, cá hồi, cá ngừ và các loại cá khác có chứa thủy ngân, khiến nó trở thành một loại thực phẩm nguy hiểm khi tiêu thụ với số lượng lớn và thường xuyên. Bạn có thể sẽ bị ngộ độc do thủy ngân, biểu hiện ở việc giảm trí nhớ hoặc thị lực, run và tê.

Quế

1

Quế được coi là một siêu thực phẩm do hàm lượng chất chống oxy hóa cao và nhiều dược tính. Quế có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, giảm viêm và ngăn ngừa bệnh tim.

Tuy vậy, ăn quá nhiều quế sẽ có hại cho sức khỏe, do quế chứa coumarin. Coumarin đặc biệt nguy hiểm đối với những người có vấn đề về gan và có thể gây tổn thương gan khi hấp thụ quá nhiều.

61966-1437629643-b--.jpg

Một khẩu phần bơ cung cấp 1/4 nhu cầu vitamin K của người trưởng thành, 1/5 nhu cầu folate và 1/10 nhu cầu vitamin E hàng ngày của chúng ta. Bơ cũng giàu Omega 3 và chất xơ, nhưng ăn quá nhiều bơ cũng có thể dẫn đến viêm, đầy hơi và khó chịu ở dạ dày.

Mặt khác, bơ không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có lượng calo cao. Vì vậy nếu ăn quá nhiều bơ sẽ dẫn đến tăng cân. Nếu bạn muốn thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày của mình, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 50 gram hoặc khoảng một phần ba đến một nửa quả bơ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu chất xơ, protein, vitamin C, kali và các vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều bông cải xanh và các loại rau họ cải khác có thể gây kích ứng ruột hoặc khiến bạn bị đầy hơi.

Việc ăn quá nhiều bông cải xanh có tác động tiêu cực đến những người đang dùng thuốc điều trị bệnh tim và loãng máu do hàm lượng vitamin K cao.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây