Lợi ích sức khỏe mà đậu bắp mang đến cho bạn

Thứ năm - 27/05/2021 05:54
Đậu bắp là một trong những loại thực phẩm được dùng trong bữa ăn thường ngày. Không chỉ có hương vị thơm ngon, độ nhớt đặc trưng, đậu bắp còn rất tốt cho sức khỏe vì có nhiều dinh dưỡng.
Đậu bắp chứa nhiều chất xơ pectin có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu cao đơn giản bằng cách điều chỉnh việc tạo ra mật trong ruột. Đồ hoạ: Minh Thư
Đậu bắp chứa nhiều chất xơ pectin có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu cao đơn giản bằng cách điều chỉnh việc tạo ra mật trong ruột. Đồ hoạ: Minh Thư

Nguồn canxi và magiê tốt

Đậu bắp cung cấp lượng canxi và magie dồi dào, giúp ngăn ngừa cả tình trạng thiếu canxi và thiếu magie .

Ngoài ra để xương khỏe mạnh, canxi cần thiết giúp điều chỉnh nhịp tim, huyết áp và mức cholesterol. Nó cũng giúp ích cho chức năng truyền tín hiệu thần kinh.

Đối với những người mắc các triệu chứng không dung nạp lactose hoặc người ăn chay, canxi do đậu bắp cung cấp có thể giúp bù đắp sự thiếu hụt từ sữa.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch và mức cholesterol bình thường

Chất xơ hòa tan trong đậu bắp giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên và do đó có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề như bệnh tim mạch.

Cụ thể, nó chứa nhiều chất xơ pectin có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu cao đơn giản bằng cách điều chỉnh việc tạo ra mật trong ruột. Một đánh giá khoa học được công bố vào năm 2018 chỉ ra rằng gần một nửa hàm lượng của vỏ đậu bắp là chất xơ hòa tan ở dạng gôm và pectin. Ngoài ra, chất nhầy của đậu bắp liên kết với cholesterol dư thừa và độc tố có trong axit mật, giúp gan đào thải chúng dễ dàng hơn.

Thúc đẩy thị lực khỏe mạnh nhờ chất chống oxy hóa

Vỏ đậu bắp là một nguồn tuyệt vời giàu vitamin A, beta-carotene, cũng như vitamin C, là những chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, chất dinh dưỡng này có thể giúp ức chế các bệnh liên quan đến mắt, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng.

Nguồn protein tốt

Thành phần axit amin trong hạt của đậu bắp thực sự có thể so sánh với đậu nành, một nguồn protein phổ biến từ thực vật. Hạt cung cấp các axit amin thiết yếu mà bạn phải nhận được từ chế độ ăn uống của mình, vì cơ thể bạn không thể tự tạo ra chúng.

Giúp ổn định lượng đường trong máu

Đậu bắp giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh tốc độ hấp thụ đường từ đường ruột. Hạt chứa các chất bình thường hóa đường huyết và lipid có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

Ngoài các nghiên cứu khoa học, nhiều bệnh nhân tiểu đường đã báo cáo rằng lượng đường trong máu giảm xuống sau khi ngâm các miếng đậu bắp đã cắt trong nước qua đêm và sau đó uống nước ép vào buổi sáng.

Chứa nhiều chất xơ và hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa

Đậu bắp chứa chất xơ không hòa tan, giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh bằng cách giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng. Nó cũng có các hoạt động giải độc gan, kháng khuẩn và ngăn ngừa hóa chất hỗ trợ tiêu hóa bình thường và sức khỏe đường ruột.

Theo một số chuyên gia, đậu bắp có thể giúp bảo vệ chức năng hàng rào đường ruột và bôi trơn ruột. Nó có khả năng bổ sung số lượng lớn vào phân, do đó nó giúp ngăn ngừa táo bón và hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên .

Không giống như các loại thuốc nhuận tràng có thể gây kích ứng đường ruột, chất nhầy từ đậu bắp sẽ làm dịu và giúp khuyến khích đào thải dễ dàng hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Ít ai biết rằng loại rau này lại chứa một lượng lớn vitamin K và folate. Đây được xem là rất tốt đối với sức khỏe hệ xương khớp, đậu bắp giúp tăng mật độ xương, phòng ngừa loãng xương và giúp xương chắc khỏe.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây