6 lợi ích sức khoẻ bất ngờ từ lòng trắng trứng gà

Thứ hai - 31/05/2021 05:00
Ngoài công dụng làm đẹp, lòng trắng trứng gà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Boldsky đã chỉ ra những công dụng tuyệt vời từ lòng trắng trứng mà không phải ai cũng biết.
Boldsky đã chỉ ra nhiều lợi ích tuyệt vời của lòng trắng trứng đối với sức khỏe. Ảnh đồ họa: Minh Anh
Boldsky đã chỉ ra nhiều lợi ích tuyệt vời của lòng trắng trứng đối với sức khỏe. Ảnh đồ họa: Minh Anh

Hàm lượng dinh dưỡng cao

Lòng trắng trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể, bao gồm 54mg kali, 55mg natri, riboflavin và selen. Ngoài việc cung cấp hàm lượng calo thấp (khoảng 17 calo), loại thực phẩm này còn không chứa các chất béo bão hòa. Do vậy, lòng trắng trứng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tiểu đường hoặc tim mạch.

Chứa ít cholesterol

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, trung bình một ngày cơ thể chỉ nên hấp thụ 300mg cholesterol. Trong khi lòng đỏ rất giàu cholesterol, lòng trắng trứng gà chỉ cung cấp một lượng cholesterol rất thấp. Cùng với việc chứa ít calo và không có chất béo, lòng trắng trứng được coi là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân.

Tăng cường cơ bắp

Một lòng trắng trứng cung cấp khoảng 4g protein. Đây cũng là chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình tăng cường cơ bắp. Đối với những người thường xuyên tập thể dục, nguồn protein dồi dào từ lòng trắng trứng là yếu tố quan trọng để xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh.

Cải thiện chức năng não

Bên cạnh ưu điểm chứa ít cholesterol thì lòng trắng trứng còn rất giàu choline – một hợp chất hóa học cần thiết giúp hỗ trợ quá trình methyl hóa DNA. Mặt khác, choline còn có tác dụng giải độc và truyền dẫn tín hiệu thần kinh, từ đó tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ. Ngoài ra, tiêu thụ lòng trắng trứng sẽ giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi các tác nhân gây hại.

Giàu vitamin

Trong lòng trắng trứng chứa ribloflavin (vitamin B2), đây là loại vitamin có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như đục thủy tinh thể, đau nửa đầu, bệnh lý tim mạch và các vấn đề liên quan đến xương khớp.

Ngăn ngừa lão hóa da

Một tác dụng tuyệt vời khác của lòng trắng trứng là khả năng cải thiện sức khỏe làn da. Hàm lượng collagen trong lớp màng bên ngoài lòng trắng trứng có tác dụng trẻ hóa mô và tế bào, mang lại làn da mịn màng. Ngoài ra, tiêu thụ lòng trắng trứng còn ngăn ngừa nếp nhăn và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây