11 thực phẩm giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh

Chủ nhật - 02/05/2021 10:23
Đôi mắt là một bộ phận quan trọng của cơ thể. Vì vậy, để có đôi mắt khoẻ bạn cần chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý, việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
11 thực phẩm giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh

1. Cà rốt

Hầu hết mọi người đều biết ăn cà rốt rất tốt cho sức khỏe của mắt. Cà rốt thực sự rất tốt cho sức khỏe của mắt. Điều này là do chúng chứa beta-carotene là một loại vitamin A, hỗ trợ võng mạc và các bộ phận khác của mắt.Ảnh minh hoạ cà rốt và nước ép cà rốt.

1
Cà rốt và nước ép cà rốt.

2. Rau lá xanh

Rau lá xanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời và giàu lutein. Lutein giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

3. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất tốt cho sức khỏe, chúng là một nguồn cung cấp vitamin C. Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt vì nó giúp duy trì các mạch máu của mắt, giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể .

4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E. Một liều lượng vitamin E lành mạnh thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, vitamin E còn giúp ngăn chặn sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

5. Cá hồi

Cá hồi và các loại cá nước lạnh khác có nhiều axit béo omega-3. Chúng có thể giúp chống lại là bệnh đục thủy tinh thể, khô mắt, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng, giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe của mắt.

1
Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp chống lại đục thủy tinh thể, khô mắt, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng.

6. Quả lý chua đen

Quả lý chua đen là nguồn cung cấp anthocyanins tối ưu, có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe đôi mắt của bạn. Anthocyanins chứa đầy chất chống oxy hóa giúp làm mọi thứ, từ trung hòa các gốc tự do có thể làm suy giảm thị lực của bạn, đến tăng cường doanh thu tế bào và giảm viêm.

7. Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, chứa cả lutein và zeaxanthin . Các axit amin này, cùng với khoáng chất kẽm, có lợi trong việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Tình trạng này liên quan đến sự suy giảm thị lực do tuổi tác bắt đầu từ thị lực trung tâm của bạn. Lutein là một chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do liên quan đến sự suy thoái này.

8. Trái cây có múi

Trái cây và quả mọng có múi chứa một lượng lớn vitamin C và các loại khác. Chính vì điều này mà các bác sĩ thường khuyên bạn nên bổ sung những loại trái cây này vào chế độ ăn uống của mình để giúp mắt khỏe và tránh được các bệnh về mắt. Hơn nữa, vitamin C có thể giúp duy trì các mạch máu khỏe mạnh và cũng duy trì nhãn áp.

9. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời. Duy trì mức đường huyết tổng thể tốt giúp ngăn ngừa cả bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

10. Các loại đậu

Các loại đậu rất tốt cho sức khỏe của mắt vì chúng chứa một lượng bioflavonoid cũng như kẽm lành mạnh. Điều này có thể giúp bảo vệ võng mạc và cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của thoái hóa điểm vàng cũng như đục thủy tinh thể.

11. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc rất tốt cho đôi mắt của bạn, chúng chứa rất nhiều kẽm. Khoáng chất đặc biệt này rất quan trọng vì nó mang vitamin A từ gan đến võng mạc của bạn. Các thành phần trong võng mạc của bạn sử dụng vitamin A để sản xuất melanin, một sắc tố bảo vệ.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây