Những loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

Thứ sáu - 16/04/2021 15:33
Cùng với việc áp dụng các thói quen tốt như không hút thuốc, tập thể dục và giảm thiểu tiếp xúc với ô nhiễm không khí thì việc lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho lá phổi được khỏe mạnh.
Những loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

Nước rất cần thiết cho phổi. Khi thiếu nước phổi sẽ khô và dễ bị kích ứng. Mỗi ngày bạn nên cố gắng uống từ 6-8 ly nước để giữ nước cho lớp niêm mạc trong phổi. Lớp niêm mạc đường hô hấp này sẽ làm ẩm và bảo vệ đường hô hấp của bạn, giúp phổi hoạt động tốt hơn.

Thêm cá vào thực đơn hằng ngày

Cá giàu chất béo là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho phổi vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3. Theo Viện Sức khỏe Phổi, những axit béo này rất tốt.

Thứ nhất, axit béo omega-3 giúp chống lại sự viêm nhiễm. Thứ hai, chúng có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng phổi. Cuối cùng, chúng có thể giúp giảm cảm giác lo lắng và trầm cảm.

Trái cây giàu vitamin

Một nhóm nghiên cứu từ Trường Y Bệnh viện St George , London, đã nghiên cứu chế độ ăn uống và chức năng phổi của hơn 2.500 nam giới trong độ tuổi 45-49.

Họ phát hiện ra rằng, chức năng phổi tốt có liên quan đến việc hấp thụ nhiều vitamin C, E và beta-carotene ở các loại trái cây họ cam quýt, táo và nước ép.

Bông cải xanh

Hợp chất Sulforaphane có rất nhiều trong bông cải xanh. Cụ thể, nó tạo ra các enzym bảo vệ có thể chống lại bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc các bệnh đường hô hấp khác. Trong một số trường hợp, bông cải xanh rất tốt cho phổi của bạn nhờ giàu chất chống oxy hóa và khả năng chống ung thư.

Các món ăn chế biến từ thịt gia cầm

Thịt gà và thịt của các loại gia cầm khác rất có lợi cho phổi. Theo Văn phòng Bổ sung Chế độ ăn uống, những loại thực phẩm này có nhiều chất giúp tăng cường sức khỏe cho phổi. Vitamin A ở dạng này rất có lợi cho cơ thể chúng ta vì vitamin A từ động vật sẽ tốt hơn so với các loại có nguồn gốc thực vật.

Dầu ô liu

Theo một nghiên cứu của Northwestern Medicine, dầu hạt cải, đậu nành và ngô có chứa gamma-tocopherolare giúp cho phổi khỏe mạnh. Mặt khác, dầu ô liu và hướng dương có chứa vitamin E dưới dạng alpha-tocopherol, có liên quan đến duy trì hoạt động các chức năng phổi.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây