5 lợi ích khó tin của củ khoai môn mà bạn nên biết

Thứ tư - 23/06/2021 12:17
Theo Dr.Axe, củ khoai môn chứa nhiều chất xơ, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin E, B6, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch...
Củ khoai môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch... Ảnh: Thanh Ngọc
Củ khoai môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch... Ảnh: Thanh Ngọc

Thúc đẩy giảm cân

Củ khoai môn được xem là thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân lành mạnh. Củ khoai môn rất giàu chất xơ, làm lấp đầy dạ dày, giúp duy trì cảm giác no sau khi ăn.

Bên cạnh đó, khoai môn còn là nguồn cung cấp tinh bột kháng tuyệt vời. Tiêu thụ tinh bột kháng có hiệu quả trong việc giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khoai môn là một thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất xơ lớn làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành, điều hòa huyết áp và giảm cholesterol.

Đồng thời, trong củ khoai môn còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do và bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của bệnh tật. Hàm lượng chất chống oxy hóa này có thể làm giảm viêm và giảm căng thẳng oxy hóa, góp phần cải thiện bệnh tim và xơ vữa động mạch.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Chất xơ và tinh bột kháng có trong củ khoai môn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Điều này là do chất xơ có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và hemoglobin A1C, từ đó kiểm soát lượng đường trong máu.

Hơn nữa, tinh bột kháng có thể cải thiện độ nhạy của cơ thể đối với insulin, hormone được sử dụng để vận chuyển đường từ máu đến các tế bào. Tăng độ nhạy insulin có thể thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong củ khoai môn có thể cải thiện các triệu chứng của trào ngược axit, táo bón, trĩ, loét dạ dày và viêm túi thừa.

Tinh bột kháng trong khoai môn cũng được lên men trong ruột kết, có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Nhờ tăng vi khuẩn có lợi mà cơ thể được tăng cường chức năng miễn dịch, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Giàu chất chống oxy hóa

Lá và củ khoai môn đều là những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, Đặc biệt, quercetin - một chất polyphenol được tìm thấy trong khoai môn có đặc tính chống viêm, chống virus và chống ung thư.

Ngoài ra, chiết xuất từ khoai môn còn có hiệu quả trong việc làm suy giảm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây