5 công dụng tốt cho sức khỏe của nha đam

Thứ hai - 24/02/2020 03:21
Nha đam chứa nhiều thành phần kháng viêm, chất kháng khuẩn có tác dụng trong điều trị, làm lành da bị kích ứng; giúp vết thương do phỏng da mau lành.
Nha đam có thể dùng để trị bỏng nhẹ tại nhà nhờ chứa các chất kháng viêm và làm lành
Nha đam có thể dùng để trị bỏng nhẹ tại nhà nhờ chứa các chất kháng viêm và làm lành
Ngoài ra, nha đam còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng viên uống trích xuất nha đam, xay nha đam thành sinh tố hoặc sử dụng nha đam bên ngoài, cho tiếp xúc lên da hoặc dùng như nguyên liệu trong chế biến các loại thức uống, món ăn giải nhiệt.
 
1. Nha đam có nhiều công dụng tốt với da
Nếu bạn bị các biểu hiện kích ứng da do các bệnh da liễu như chàm, vẩy nến, chứng đỏ mặt rosacea,… nha đam có thể có tác dụng tích cực với các tình trạng này.
 
Theo tạp chí Da liễu Ấn Độ, nha đam không những giàu các loại vitamin A, C, E mà còn chứa các khoáng chất và chất chống oxy hóa làm cho da mềm mại hơn. Nếu da bạn bị khô, hãy sử dụng nha đam để cải thiện tình hình.
 
Thêm vào đó, nha đam giàu kẽm, làm khít lỗ chân lông, tăng cường tính đàn hồi cho da, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn - theo tạp chí Biên niên Da liễu.
 
2. Trị mụn
Nếu da hay nổi mụn, bạn có thể thử sử dụng nha đam như chất làm sạch tự nhiên vào ban đêm, trước khi đi ngủ.
 
Nha đam có chứa salicylic acid tự nhiên, đánh bại vi khuẩn trốn dưới da và ngăn nổi mụn.
 
3. Trị các vết lở miệng, trên môi
Nha đam có chứa các thành phần kháng virus nên giúp làm lành các herpe gây rộp môi và vùng miệng. Nha đam cũng giúp làm dịu biểu hiện khó chịu, đau rát của rộp môi do herpe, giúp vết lở mau lành.
 
4. Thúc đẩy sức đề kháng
Ngoài các thành phần kháng khuẩn, nha đam còn hỗ trợ cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh thoái hóa nghiêm trọng và các bệnh về mắt, xương, da và các cơ quan trong cơ thể.
 
5. Giảm sự hình thành mảng bám trong răng
Bạn không nhất thiết phải sử dụng nước súc miệng mỗi ngày vì một số loại nước sức miệng có chứa cồn làm khô miệng và gây nhạy cảm cho răng.
 
Thay vào đó, súc miệng bằng nước nha đam cũng mang lại tác dụng giảm mảng bám tương đương với các loại nước súc miệng có chứa chlorhexidine, theo tạp chí Khoa học sức khỏe Ethiopia.
Huệ Trần (theo healthy.com)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây