8 lợi ích tuyệt vời khi tắm nắng trong 15 phút mỗi ngày

Thứ bảy - 29/01/2022 14:55
Hiện nay, phần lớn thời gian chúng ta ở trong nhà và khi ra ngoài, chúng ta đều thoa kem chống nắng. Đó là một trong những lý do mà ngày nay mọi người đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến da và sức khỏe khác, vì thiếu vitamin D – loại vitamin có rất nhiều trong các tia nắng vào buổi sáng sớm.
8 lợi ích tuyệt vời khi tắm nắng trong 15 phút mỗi ngày

Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc tắm nắng vào sáng sớm trong 15 phút mỗi ngày.

Giúp kiểm soát huyết áp

Điều này đặc biệt hữu ích cho những người đang đối phó với chứng tăng huyết áp. Theo Healthshots, việc tắm nắng giúp kích hoạt oxit nitric được tìm thấy ở lớp trên cùng của da, giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách mở rộng các mạch máu, từ đó hỗ trợ kiểm soát huyết áp.

Giúp ngủ ngon

Nếu bạn đang bị mất ngủ, thay vì uống thuốc thì hãy thử tắm nắng. Bởi tắm nắng dưới ánh nắng mặt trời giúp sản xuất melatonin – một loại hormone cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chữa lành các vấn đề về da

Nếu bạn nghĩ rằng tia nắng mặt trời có thể phá hủy làn da thì bạn nên suy nghĩ lại vì tắm nắng vào buổi sáng sớm sẽ có lợi cho bạn. Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Climatotherapy về bệnh vảy nến, tắm nắng có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề nghiêm trọng về da.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Ánh sáng mặt trời là một phương pháp lâu đời để điều trị các bệnh tự miễn dịch, vì vậy, hòa mình vào ánh nắng rất tốt để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho sức khỏe xương

Vitamin D trong ánh nắng mặt trời đóng một vai trò lớn bởi chúng không chỉ giúp hấp thụ canxi trong cơ thể tốt hơn mà còn cải thiện sự chắc khỏe của xương.

Chống lại bệnh trầm cảm

Tắm nắng giúp cải thiện tâm trạng của bạn, đặc biệt là trong mùa đông với các dấu hiệu của rối loạn cảm xúc theo mùa. 15 phút tắm nắng mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và bình tĩnh hơn rất nhiều. Ngoài ra, hoạt động này cũng hỗ trợ làm dịu cơ bắp và giúp phát triển nhận thức của não.

Có lợi cho mắt

Vitamin D, vitamin thị giác cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe đôi mắt. Để nhận được những lợi ích này, bạn không cần phải nhìn chằm chằm vào mặt trời mà chỉ cần đứng dưới nắng 15 phút là xong.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy, những bệnh nhân Alzheimer’s được tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ sẽ có ít triệu chứng trầm cảm và hay quên hơn. 

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây